Thứ ba, 30/4/2024
Thứ ba, 22/1/2013, 15:51 (GMT+7)

5 cầu thủ đắt giá gây thất vọng nhất Ngoại hạng Anh

Tổng số tiền để mua Torres, Carroll, Sheva, Veron và Aquilani - khoảng 160 triệu bảng - có thể mang về hai siêu sao cỡ Cristiano Ronaldo.

Fernando Torres, giá 50 triệu bảng. Từ Liverpool sang Chelsea, tháng 1/2011. Trong 100 trận chơi cho Chelsea, Torres chỉ ghi được 26 bàn. Tỷ lệ lập công giảm một cách đáng ngạc nhiên và lối chơi nhạt nhòa của tiền đạo người Tây Ban Nha là hai lý do khiến đội chủ sân Stamford Bridge phải mua gấp Demba Ba trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Andy Carroll, 35 triệu. Từ Newcastle sang Liverpool, tháng 1/2011. Khôn ngoan bao nhiêu trong vụ bán Torres thì Liverpool lại dại khờ bấy nhiêu trong vụ mua Carroll. Trong màu áo đội chủ sân Anfield, tiền đạo người Anh luôn tỏ ra lạc lõng. Sau một năm rưỡi chơi cho Liverpool, chỉ ghi 6 bàn trong 44 trận tại giải Ngoại hạng Anh, Carroll bị đẩy sang West Ham theo hợp đồng mượn vào mùa hè trước.

Andriy Shevchenko, 30 triệu. Từ AC Milan sang Chelsea, tháng 7/2006. Chân sút người Ukraine xuất hiện tại sân Stamford Bridge vào năm 2006 theo ý thích của ông chủ Roman Abramovich hơn là đề xuất của HLV Jose Mourinho. Phong độ trên sân cỏ của Sheva đã chứng minh phần đúng thuộc về Mourinho. Cầu thủ hay nhất châu Âu 2004 chỉ ghi được 9 bàn trong 48 lần ra sân tại giải Ngoại hạng Anh và tỏ ra không phù hợp với lối chơi Chelsea. Năm 2008, Sheva trở lại Milan theo hợp đồng mượn, kết thúc hai mùa bóng chật vật ở London.

Juan Veron, 28,1 triệu. Từ Lazio sang MU, tháng 7/2001. Veron là một ví dụ khác cho thấy ngôi sao đến từ Serie A khó tỏa sáng tại giải Ngoại hạng Anh. HLV Alex Ferguson từng kỳ vọng tiền vệ người Argentina trở thành nhạc trưởng mới của MU, và ông sớm phải thất vọng. Hai mùa giải thi đấu cho "Quỷ đỏ", Veron không để lại ấn tượng gì quá đặc biệt. Vị trí nhạc trưởng vẫn thuộc về Paul Scholes. Hè 2003, Sir Alex may mắn gỡ lại một nửa số tiền mua về khi bán Veron cho Chelsea.

Alberto Aquilani, 20 triệu. Từ Roma sang Liverpool, tháng 7/2009. Aquilani hoàn toàn không thể thay thế Xabi Alonso như kỳ vọng ban đầu. Thay vào đó, cầu thủ này thường xuyên dính chấn thương và chơi thất thường khi ra sân. Chỉ một năm sau khi gia nhập Liverpool, Aquilani bị đẩy về Juventus, rồi Milan theo dạng cho mượn. Giữa năm ngoái, đội chủ sân Anfield bán rẻ cầu thủ này cho Fiorentina.