Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 27/11/2016, 07:33 (GMT+7)

Lần đầu đá chính kém may của Công Phượng

Sao trẻ của CLB Mito Hollyhock bị thay ra từ sớm trong lần đầu được đá chính ở tuyển Việt Nam, bởi một tình huống bất khả kháng.

Chiều 26/11 trong trận gặp Campuchia ở lượt cuối bảng B AFF Cup 2016, tiền đạo Nguyễn Công Phượng được HLV Nguyễn Hữu Thắng tung ra sân ngay từ đầu.

Nổi lên ở các lứa trẻ từ lâu, nhưng trận đấu với Campuchia mới là lần đầu tiên Công Phượng đá chính trong màu áo tuyển Việt Nam. Anh được kỳ vọng sẽ toả sáng ở trận đấu này như những đồng đội cùng lứa trưởng thành từ Học viện HAGL Arsenal JMG là Văn Toàn, Văn Thanh hay Xuân Trường ở tuyển Việt Nam.

Trong lần đầu được đá chính, Công Phượng chơi nỗ lực ngay những phút đầu tiên của trận đấu.

Anh tích cực tranh chấp, không ngại va chạm để tìm lại cảm giác chơi bóng.

Trước đó, ở lượt trận thứ hai bảng B gặp Malaysia, Công Phượng được tung vào sân ở hiệp hai và bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn. Vì thế, tiền đạo mang áo số 16 hy vọng anh sẽ bén duyên, tìm lại cảm giác săn bàn khi đấu Campuchia.

Tuy nhiên, điều không may với Công Phượng đã xảy ra. Phút thứ bảy, trung vệ Đình Luật nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha kéo ngã tiền đạo Chan Vathanakan.

Trong tình thế thiếu người, HLV Hữu Thắng quyết định điều chỉnh nhân sự. Công Phượng được rút ra ở phút 16 để nhường chỗ cho trung vệ Bùi Tiến Dũng. Tuyển Việt Nam thì chuyển từ sơ đồ 4-4-2 sang 4-4-1 với Công Vinh là tiền đạo duy nhất, đáp ứng tình thế 10 đấu 11.

"Công Phượng đã kém may vì chiếc thẻ đỏ của Đình Luật. Chúng tôi không còn cách nào khác phải rút Công Phượng ra và tôi đã an ủi cậu ấy ngay đường biên", HLV Hữu Thắng nói trong cuộc họp báo sau trận.

"Công Phượng hiểu trong tình huống bất khả kháng như thế, cậu ấy phải hy sinh vì tập thể. Công Phượng chấp nhận và không có phàn nàn gì", chiến lược gia tuyển Việt Nam nói thêm.

Các trợ lý và đồng đội ở khu kỹ thuật bắt tay an ủi chân sút mang áo số 16 khi anh bị thay ra ở thế chẳng đặng đừng.

Kết thúc trận đấu, Công Phượng vui vẻ trò chuyện và mừng chiến thắng cùng các đồng đội.

Một trợ lý an ủi và khoác vai Công Phượng về phòng thay đồ sau trận đấu.

Đức Đồng (từ Nay Pyi Taw)