Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ tư, 26/11/2014, 00:45 (GMT+7)

Mỹ Đình ngày vắng những cổ động viên

Nhiều cổ động viên khẳng định không quay lưng lại với đội tuyển Việt Nam, nhưng thực tế thì không có nhiều người đến sân Mỹ Đình tối 25/11 khi thầy trò HLV Toshiya Muira gặp tuyển Lào trong trận đấu có ý nghĩa đua tranh vào bán kết AFF Cup 2014.

Sau trận ra quân hòa 2-2 với Indonesia, tuyển Việt Nam buộc đánh bại tuyển Lào mới có quyền tự quyết trong cuộc đua vào bán kết AFF Cup 2014.

Thầy trò HLV Miura nhiều lần bày tỏ mong muốn CĐV đến sân để tiếp lửa cho họ ở giải đấu cao nhất của bóng đá Đông Nam Á. Nhưng trận này, phía sau lưng họ thường là những khoảng trống mênh mông.

Chỉ có khoảng 15.000 khán giả đến sân... 

... trong khi sức chứa là 40.000 người.

Một góc sôi động hiếm hoi bên khu khán đài D, nơi có sự xuất hiện thường trực của các hội viên Hội cổ động viên Việt Nam. 

Một số công dân Nhật Bản cũng đến sân. HLV của tuyển Việt Nam - Miura - vốn là người con của đất nước mặt trời mọc.

Người hâm mộ động viên Nguyên Mạnh - thủ thành mắc sai lầm chết người phút 85, khiến tuyển Việt Nam chỉ có được tỷ số hoà 2-2 trong trận đấu với Indonesia.

Trận này thủ thành người Nghệ An tiếp tục được bắt chính, nhưng phải ra nghỉ sau khi kết thúc hiệp một. Anh chấn thương khi lao ra ngoài vòng cấm, đánh đầu giải nguy trong lúc hai tiền đạo đối phương băng xuống.

Đã 15 năm tuyển Lào chưa thắng được tuyển Việt Nam nên người hâm mộ đội chủ nhà rất tự tin vào việc thầy trò HLV Miura sẽ có trọn ba điểm.

Thực tế, thi đấu không bùng nổ nhưng đội vẫn giành chiến thắng 3-0 nhờ các pha lập công của Minh Tuấn, Công Vinh và Huy Hùng. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Miura chỉ còn cần hòa Philippines ở loạt trận cuối cùng là có vé vào bán kết.

Vẫn có nhiều người hâm mộ đến chúc mừng và xin chữ ký các cầu thủ như Công Vinh, Tấn Tài... sau khi kết thúc trận đấu.

Lâm Thỏa - Giang Huy