Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 11/12/2014, 22:44 (GMT+7)

Nước mắt lại rơi ở Mỹ Đình

Cái rét buốt của mùa đông miền Bắc không cản ngăn được tình yêu của cổ động viên với đội tuyển Việt Nam, nhưng thất bại 2-4 trước Malaysia để rồi bị loại ở AFF Cup 2014 khiến họ tê tái.

Tuyển Việt Nam bước vào trận lượt về bán kết AFF Cup năm nay với rất nhiều lợi thế, nhất là khi đã thắng 2-1 trên sân của Malaysia ở lượt đi cách đây bốn ngày.

Chỉ cần một kết quả hoà, thậm chí thua 0-1 thầy trò HLV Toshiya Miura vẫn giành quyền đi tiếp theo luật bàn thắng sân khách - điều lần đầu tiên được áp dụng ở giải năm nay.

Tuy nhiên, đêm của ước mơ bỗng biến thành ác mộng.

Các tuyển thủ Việt Nam không còn là chính mình. Họ liên tục mắc sai phạm chết người ở hàng thủ, để Malaysia liên tục ghi bàn trong 45 phút đầu tiên. 

Các CĐV chủ nhà không thể hiểu nổi chuyện gì đang diễn ra trên sân.

Ngay phút thứ ba Safiq Rahim đã đưa đội khách vượt lên từ chấm phạt đền, sau pha phạm lỗi trong cấm địa của Ngọc Hải.

Phút 16 Talaha nhân đôi khoảng cách cho đội vô địch năm 2010. Công Vinh sau đó rút ngắn xuống 1-2 từ chấm phạt đền, nhưng đã chẳng có cuộc ngược dòng nào diễn ra.

Phút 29 trung vệ Tiến Thành đá phản, trước khi Adan dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 4-1 ngay trước khi kết thúc hiệp một.

Sau giờ nghỉ các học trò của HLV Miura thi đấu bốc lửa hơn, nhưng không đủ sắc hoặc bình tĩnh để có thể khoan thủng hàng phòng ngự chắc chắn của Malaysia.

Về cuối trận Công Vinh ghi thêm bàn, để nhen nhóm chút hy vọng cho tuyển Việt Nam. Nhưng tất cả đã quá muộn.

Nỗi bực dọc được các cổ động viên Việt Nam trút xuống sân.

Malaysia đã làm được điều khó tin tương tự vòng bảng - nơi họ đánh bại chủ bảng B Singapore với tỷ số 3-1 (trong đó có hai bàn phút bù giờ) ở trận cuối cùng để giành vé vào bán kết. 

Niềm vui tột cùng của nhóm CĐV ít ỏi người Malaysia dũng cảm đến sân Mỹ Đình cổ vũ cho đội nhà.

Giang Huy - Lâm Thoả