Thứ tư, 24/4/2024
Thứ tư, 3/12/2014, 19:19 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam đổ bộ xuống Malaysia

Chiều tối 3/12, thầy trò Toshiya Miura đã có mặt ở thủ đô Kuala Lumpur, chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 với chủ nhà Malaysia.

18h34 giờ địa phương (tức 17h34 giờ Hà Nội), toàn bộ cầu thủ và ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam đã hạ cánh xuống sân bay Kuala Lumpur. Sau khoảng một tiếng lấy đồ và làm thủ tục nhập cảnh, đội ra xe về khách sạn.

Muộn hơn dự kiến 20 phút vì chuyến bay bị hoãn, nhưng các cầu thủ đều tỏ ra thoải mái.

HLV Miura trở thành tâm điểm của truyền thông Malaysia và Việt Nam. Chiến lược gia người Nhật Bản vui vẻ trả lời phỏng vấn, trái hẳn với hai ngày trước luôn tỏ ra cáu kỉnh và từ chối nói chuyện với báo chí.

Công Vinh cũng nhận được sự "chăm sóc" đặc biệt của truyền thông Malaysia. Anh nổi tiếng Đông Nam Á với cú đánh đầu tung lưới Thái Lan, giúp đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008. Tại giải năm nay Công Vinh cũng đã ghi hai bàn sau ba trận.

Trong khuôn khổ SEA Games và AFF Cup đã năm năm qua đội tuyển Việt Nam chưa thắng Malaysia. Tuy nhiên, với màn thể hiện ấn tượng tại vòng bảng AFF Cup 2014, thầy trò HLV Miura tự tin sẽ chấm dứt được chuỗi kết quả đáng buồn trên.

Đội trưởng Tấn Tài cắt tóc trước khi sang Malaysia với hy vọng vận may sẽ đến với anh và đội tuyển Việt Nam.

Nguyên Mạnh bị chấn thương ngón tay trong buổi tập chiều 1/12. Tuy nhiên, thủ thành người xứ Nghệ cho biết anh đã hoàn toàn bình phục, có thể ra sân thi đấu với Malaysia.

Xuân Thành cũng bình phục chấn thương dãn giây chằng, sẽ là hậu vệ trái của đội tuyển Việt Nam.

Vũ Minh Tuấn (trái) bị treo giò do đã nhận hai thẻ vàng tại vòng bảng. Võ Huy Toàn (phải) nhiều khả năng sẽ được HLV Miura bố trí lấp chỗ trống.

Đội tuyển Việt Nam được bố trí ở tại khách sạn Hilton Selangor, cách sân bay 30 phút đi xe nhưng gần sân đấu Shah Alam.

Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 sẽ diễn ra vào ngày 7/12, trận lượt về diễn ra vào ngày 11/12.

Lâm Thỏa (từ Kuala Lumpur)