Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 29/11/2014, 00:59 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam khơi lại niềm tin yêu

Không chỉ giành ba điểm trước Philippines, Công Vinh, Văn Quyết, Thành Lương hay Minh Tuấn, Hoàng Thịnh cùng các đồng đội còn làm nên trận cầu đủ thoả mãn nỗi mong chờ của muôn vạn cổ động viên.

Sân Mỹ Đình tối 28/11 không kín chỗ dù đội tuyển phải đối đầu với đội bóng mạnh của giải năm nay là Philippines  - trong trận đấu quyết định đến vé vào bán kết cũng như ngôi đầu bảng A.

Tuy nhiên, khác với những lần trước, không khí trên các khán đài hầu như không một phút lắng dịu bởi sự hồ hởi và phấn chấn mà các cầu thủ truyền tải từ dưới sân.  

Từng là đội lót đường ở các giải bóng đá Đông Nam Á, nhưng với chính sách chiêu mộ các anh tài có gốc gác Philippines trên khắp thế giới, đội bóng này đã lớn mạnh rất nhanh những năm gần đây.

Trước khi bước vào trận đấu này, họ toàn thắng hai trận - trong đó có kết quả 4-0 trước Indonesia - và được đánh giá cao hơn cả chủ nhà Việt Nam. 

Tuy nhiên, bằng lối chơi nhuần nhuyễn, lạnh lùng và gắn kết, các chàng trai áo đỏ đã hoàn toàn áp đảo đối thủ.

Hoàng Thịnh bằng cú sút xa từ khoảng 30 mét đã đưa đội chủ nhà vượt lên ngay phút thứ 9. 

Không chỉ tấn công hay, đội bóng của HLV Miura còn chơi thủ xuất sắc.

Các hậu vệ xử lý chính xác và mạnh mẽ trong từng đường bóng, khiến đối thủ cao to không thể tập kích hoặc đột phá tiếp cận khung thành Nguyên Mạnh.

Sau giờ nghỉ, vẫn trong thế trận trên chân, tuyển Việt Nam có bàn thứ hai nhờ pha thoát xuống và dứt điểm quyết đoán của Vũ Minh Tuấn phút 51.

Đây là pha làm bàn thứ hai của tiền vệ quê Quảng Ninh ở giải năm nay. Bàn trước mở ra tỷ số 3-0 trước tuyển Lào, còn lần này dập tắt ý chí phản kháng của Philippines.

Chừng bảy phút sau, Phạm Thành Lương lên tiếng bằng cú dứt điểm má ngoài chân trái sở trường đưa bóng liệng vào khung thành đội khách, giống như một tuyệt phẩm.

Những niềm vui được dịp toả sáng trên khán đài. 

Về cuối trận, để Philippines gỡ một bàn, nhưng niềm vui của các CĐV cũng như cầu thủ Việt Nam hầu như không suy chuyển. Kết quả 3-1 giúp đội giành ngôi đầu bảng, vào bán kết với lợi thế lượt đi sân khách và lượt về sân nhà.

Những màn trình diễn như thế này chắc chắn sẽ vực dậy niềm tin yêu nơi người hâm mộ, và những "cơn sốt" có vẻ như chuẩn bị trở lại. 

Lâm Thỏa - Giang Huy