Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 8/12/2016, 12:18 (GMT+7)

11 phút cuối trận bùng nổ của Việt Nam trước Indonesia

Từ vực thẳm tuyệt vọng, sân Mỹ Đình như nổ tung trong sự phấn khích khi Văn Thanh rồi Vũ Minh Tuấn liên tiếp lập công, giúp Việt Nam dẫn lại 2-1 ở cuối trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2016 tối 7/12.

Khi hiệp hai chỉ còn chừng sáu phút đá chính thức, tỷ số vẫn là 1-0 nghiêng về Indonesia. Đội chủ nhà lúc đó thậm chí chỉ còn chơi với 10 người, sau khi thủ thành Nguyên Mạnh dính thẻ đỏ. Ảnh: Ngọc Thành

Giữa lúc sự tuyệt vọng dâng lên cao trào, tuyển Việt Nam bất ngờ gỡ hòa1-1 với pha băng lên ghi bàn của hậu vệ trái Văn Thanh trong một tình huống cố định phút 84. Ảnh: Đức Đồng.

Văn Thanh là một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất của đội tuyển hiện nay, với khả năng lên công về thủ không biết mệt mỏi.

Ngọn lửa hy vọng tưởng như tắt ngúm chợt bừng lên với pha làm bàn của hậu vệ trưởng thành từ lò đào tạo của HAGL.

Việt Nam gỡ hòa 1-1
 
 

 

Ở lượt đi thầy trò HLV Hữu Thắng thua 1-2 và nhiệm vụ của họ lúc này là thắng ít nhất với tỷ số tương tự để đưa trận đấu đến hiệp phụ. 

Cả đội tuyển sau đó dồn sức cho các đợt tấn công trong thời gian ngắn ngủi còn lại. Ảnh: Đức Đồng

Ngoài đường biên, các cầu thủ dự bị và thành viên ban huấn luyện cũng đứng ngồi không yên, hò hét động viên các đồng đội dốc sức trong thời gian còn lại. Ảnh: Đức Đồng

Sự nuối tiếc sốt ruột hiện rõ trên gương mặt từng thành viên sau mỗi tình huống tấn công bất thành của đội nhà. Ảnh: Đức Đồng.

Và sức ép mà những đợt sóng áo đỏ tạo ra khi đó rồi cũng đem lại kết quả với bàn nâng tỷ số lên 2-1 của cầu thủ vào thay người Vũ Minh Tuấn. Ảnh: Giang Huy.

Minh Tuấn mừng bàn thắng mà mắt nhoè nước, vì nhớ đến người cha vừa qua đời. Bên cạnh anh, các đồng đội vui mừng tột độ. 

Indonesia thì như sụp đổ. Từ chỗ có lợi thế lớn, họ bị gỡ hoà 3-3 và phải bước thêm vào hiệp phụ để phân định thắng thua. Ảnh: Giang Huy

Việt Nam nâng tỷ số lên 2-1
 
 

Sân Mỹ Đình như nổ tung trong niềm vui vô bờ bến của gần 40.000 khán giả. 

Dù bị Indonesia gỡ hoà 2-2 ở hiệp phụ và bị loại chung cuộc với tỷ số thua 3-4, tuyển Việt Nam vẫn tạo nên một trận cầu gay cấn bậc nhất từ nhiều năm qua. Trong đó, 11 phút cuối hiệp hai của thời gian thi đấu chính thức là những thời khắc khó quên hơn cả. Ảnh: Đức Đồng.

Nhóm phóng viên