Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 7/12/2016, 23:08 (GMT+7)

Cảm xúc lẫn lộn của CĐV khi Việt Nam bị loại khỏi AFF Cup

Sự phấn khích được thắp lên vào cuối thời gian thi đấu chính thức không đủ để giúp hàng chục nghìn người hâm mộ chủ nhà tránh khỏi cảm giác tê tái khi nhìn Indonesia đoạt vé vào chung kết.

Trận đấu khởi đầu trong sự phấn khích của người hâm mộ Việt Nam có mặt tại sân Mỹ Đình. Tỷ số 1-2 ở lượt đi đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Hữu Thắng chỉ cần thắng lại 1-0 ở lượt về trên sân nhà là đủ để giành vé đi tiếp. Nhưng các CĐV chờ đợi hơn thế, với những tấm bảng ghi tỷ số 3-1, và họ dường như rất tin tưởng vào điều đó khi chứng kiến tuyển Việt Nam nhập cuộc tưng bừng và dồn ép Indonesia. Ảnh: Ngọc Thành.

Tỷ số 0-0 ở hiệp phụ không phản ánh đúng cục diện trên sân khi Việt Nam áo đảo hoàn toàn, giữ bóng 73% và dứt điểm tám cú, trong khi Indonesia không có cú nào. Rất nhiều cơ hội được tạo ra về phía cầu môn đội khách, nhưng các chân sút áo đỏ không một lần tận dụng thành công. Người hâm mộ vui, nhưng dường như vẫn cố nén những tiếng thở dài tiếc nuối khi các tuyển thủ Việt nam chưa có bàn thắng. Ảnh: Ngọc Thành.

Không khí trên sân Mỹ Đình như chợt nguội lạnh trong chốc lát, khi hậu vệ Đình Đồng mắc lỗi, dẫn đến việc Indonesia ghi bàn. Bàn thủng lưới này đồng nghĩa với việc yếu tố bàn thắng sân khách không còn ý nghĩa và Indonesia đang dẫn chung cuộc 3-1. Ảnh: Ngọc Thành.

Nhưng rồi bàn gỡ hoà của Văn Thanh rồi pha nâng tỷ số lên 2-1 của cầu thủ vào thay người Vũ Minh Tuấn ở phút bù giờ thứ 3 hiệp hai đã thổi bùng trở lại ngọn lửa hưng phấn trên các khán đài sân Mỹ Đình. Ảnh: Lâm Đồng.

Chứng kiến đội nhà như từ cõi chết trở về, tái sinh hy vọng, người hâm mộ lại say sưa cổ vũ. Tỷ số 2-1 khi kết thúc hai hiệp chính đồng nghĩa với việc hai đội hoà 3-3 qua hai lượt trận. Cơ hội vì thế lại mở ra ở hai hiệp phụ. Ảnh: Ngọc Thành.

Nhưng đến phút thứ bảy, hiệp phụ thứ nhất, Indonesia gỡ hoà 2-2 với pha đá phạt đền thành công của Ferdinand sau tình huống chính anh bị người đóng thế vai thủ môn là Quế Ngọc Hải phạm lỗi. Bầu không khí tại Mỹ Đình lại như chùng xuống. Không lâu sau đó, một số CĐV đã quay lưng bỏ về, vì thấy không còn nhiều hy vọng, khi tuyển Việt Nam gặp bất lợi, cả về tỷ số chung cuộc 3-4, lẫn quân số (thiệt người vì thủ môn Nguyên Mạnh bị đuổi). Ảnh: Ngọc Thành.

Hiệp phụ thứ nhất rồi thứ hai kết thúc mà tuyển Việt Nam không cách nào đảo ngược được tình thế. Trận đấu khép lại với tỷ số hoà 2-2 và tuyển Việt Nam thua chung cuộc 3-4, kết thúc hành trình tại AFF Cup 2016. Ảnh: Giang Huy.

Trên khán đài, người hâm mộ thẫn thờ. 

Sau gần một tháng sống cùng nhịp thở với đội tuyển nhà tại AFF Cup 2016, người hâm mộ không khỏi bùi ngùi khi phải nói lời tạm biệt giải đấu. Giấc mơ vào chung kết và lần thứ hai vô địch khu vực Đông Nam Á vẫn chưa thể vẹn toàn với bóng đá Việt Nam. Ảnh: Giang Huy.

Trận đấu kết thúc, nhưng các VĐV vẫn nán lại rất lâu trên khán đài, như không muốn tin vào những gì vừa diễn ra. Ảnh: Đức Đồng

Như năm 2014, một lần nữa, người hâm mộ bóng đá Việt Nam phải nói lời từ biệt AFF Cup bằng nỗi buồn và rất nhiều nước mắt. Ảnh: Ngọc Thành.

Diễn biến bán kết lượt về Việt Nam - Indonesia
 
 

 

Nhóm phóng viên