Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 23/11/2016, 10:08 (GMT+7)

CĐV Việt Nam và Malaysia xóa bỏ hiềm khích tại AFF Cup

Chiều 22/11 người hâm mộ đôi bên đã giao lưu trên sân cỏ, như một cách nhằm xóa bỏ hận thù quá khứ và hâm nóng không khí trước cuộc đối đầu giữa đội tuyển hai nước tại AFF Cup 2016.

Tại lượt đi bán kết AFF Cup 2014, CĐV Malaysia và Việt Nam từng hỗn chiến trên khán đài sân Shah Alam. Nguồn cơn bắt nguồn từ CĐV Malaysia, khi phải chứng kiến đội nhà thua ngược 1-2 vì các pha làm bàn của Văn Quyết và Huy Toàn.

Trong cuộc ẩu đả đó, nhiều CĐV Việt Nam đã chảy máu và phải nhập viện. Đó được xem như một vết nhơ trong lịch sử giải đấu này. Ảnh: Lâm Thoả.

Hai năm sau sự cố, Việt Nam và Malaysia sẽ tái ngộ nhau ở lượt trận thứ hai của bảng B giải AFF Cup. Và nhằm hàn gắn mối quan hệ, tối qua 22/11, hội đôi bên đã tổ chức thi đấu giao hữu trên một sân cỏ nhân tạo ở Yangon (Myanmar).

"Bóng đá luôn thể hiện tinh thần cao thượng và CĐV chúng tôi cũng vậy. Thông qua trận đấu này, chúng tôi muốn cho mọi người thấy CĐV hai nước luôn gắn kết, sẻ chia và đã bỏ qua những hiềm khích trước đây", Hoàng Yến (trái) - một thành viên tích cực của Hội CĐV Việt Nam - chia sẻ.

Ở AFF Cup năm nay, có hàng trăm CĐV từ Việt Nam sang Myanmar cổ vũ cho thầy trò HLV Hữu Thắng.

Họ kết hợp cùng người Việt đang làm ăn và sinh sống ở Myanmar tham gia nhiều hoạt động giao lưu bên lề giải đấu.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 nghiêng về CĐV Việt Nam nhưng điều quan trọng hơn cả là CĐV hai đội đã hoà hợp, xoá bỏ những hận thù trước đây để tạo nên những nét đẹp trong cổ vũ bóng đá. Ảnh: Thiên Anh.

Lâm Đồng (từ Yangon)