Thứ năm, 18/4/2024
Thứ tư, 23/11/2016, 10:41 (GMT+7)

Công Phượng vui cười dù chưa được đá chính ở AFF Cup

Ở trận đấu với Malaysia hôm nay 23/11, Công Phượng nhiều khả năng vẫn không có tên trong đội hình đá chính. Dù vậy anh vẫn tỏ ra khá lạc quan.

Trái với Văn Toàn hay Xuân Trường - những cầu thủ cùng trường thành từ lò đào tạo của HAGL, Công Phượng không được HLV Nguyễn Hữu Thắng trọng dụng. Kể từ khi lên dẫn dắt đội tuyển quốc gia, chiến lược gia người xứ Nghệ chưa một lần cho tiền đạo đồng hương đá chính.

Trong phần chơi bóng ma buổi tập tại sân Aung San, Công Phượng cùng nhóm với HLV Dương Minh Ninh. Tiền đạo này bắt vị trợ lý này vào sân dí bắt.

Ở trận ra quân giành chiến thắng 2-1 trước Myanmar, Công Phượng có tên trong danh sách dự bị nhưng rốt cuộc không được ra sân. Trong trận đấu với Malaysia ở lượt trận thứ hai hôm nay, anh nhiều khả năng vẫn ngồi ngoài.

Dẫu vậy, tiền đạo mang áo số 16 vẫn tỏ ra tích cực trên sân tập cũng như trong sinh hoạt cùng đội tuyển. "Chúng tôi đều là những cầu thủ chuyên nghiệp nên phải tôn trọng quyết định của HLV. Trong đội tuyển dưới thời HLV Hữu Thắng, chẳng có ai là ngôi sao cả. Tất cả được đối xử bình đẳng như nhau. Cứ tập luyện chăm chỉ và có phong độ tốt, bạn sẽ được lựa chọn", một thành viên đội tuyển chia sẻ với VnExpress.

Cho đến nay, Công Phượng mới ghi một bàn cho đội tuyển quốc gia, ở trận giao hữu với Indonesia tại sân Mỹ Đình. Từ đầu năm 2016, chân sút này sang Nhật Bản thi đấu cho đội hạng Hai Mito Hollyhock. Ở đây anh chưa có nhiều cơ hội ra sân nên phong độ cũng không cao. 

Trái lại, Xuân Trường càng ngày càng cho thấy sự tiến bộ. Ở Incheon United, anh được đá chính một số trận, ngay cả trong giai đoạn căng thẳng của mùa giải. 

Khi về đội tuyển, anh hầu như luôn có mặt trong thành phần thi đấu, và trở thành chân chuyền số một của đội tuyển dưới thời HLV Hữu Thắng. Ở trận ra quân, Xuân Trường là một trong những cầu thủ chơi tích cực nhất, trực tiếp kiến tạo để Văn Quyết mở tỷ số.

Chuẩn bị cho trận gặp Malaysia, tuyển Việt Nam tích cực tập luyện dưới thời tiết nắng nóng.

HLV Hữu Thắng tỏ vẻ hài lòng với tinh thần tập luyện hăng say, không khí thoải mái của các cầu thủ.

Một chiến thắng trước Malaysia chiều nay 23/11 sẽ giúp tuyển Việt Nam đoạt vé vào bán kết AFF Cup 2016, đồng thời rửa mối hận thất bại ở bán kết giải đấu này hai năm trước.

Đức Đồng (từ Yangon)