Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 2/12/2016, 16:55 (GMT+7)

HLV Hữu Thắng rót nước mời Riedl

Chiến lược gia của đội tuyển Việt Nam thể hiện sự tôn trọng đối với người thầy cũ trong cuộc họp báo trước trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2016.

Chiều 2/12, HLV Hữu Thắng đến phòng họp báo sớm hơn thường lệ, và tiến tới bắt tay khi Alfred Riedl bước vào. 

Hai thầy trò tay bắt mặt mừng, ôm chầm lấy nhau. 

Cả hai trao đổi nhanh trước khi buổi họp báo diễn ra. HLV Hữu Thắng mở đầu bằng việc ca ngợi Riedl, xem ông là người thầy đáng kính trọng nhất.

Dứt lời, ông quay sang rót nước mời người thầy cũ. 

Chiến lược gia người Áo lịch sự đáp lại bằng cách dùng ngay ly nước mà học trò cũ rót cho ông. 

Ông Riedl dẫn dắt tuyển Việt Nam ba giai đoạn cuối những năm 1990 và đầu 2000, khi đó Hữu Thắng là một trong những cầu thủ quan trọng và được ông tin tưởng trao băng đội trưởng.

Tiền vệ Lương Xuân Trường ngồi bên cạnh, cũng cầm chai nước rót cho HLV Hữu Thắng.

Từ khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, Hữu Thắng đã hai lần đối đầu đội bóng của HLV Riedl ở các trận giao hữu, với kết quả một hòa và một thắng.

HLV Riedl có vẻ không thoải mái khi bước vào cuộc họp báo. Nguyên do là người tài xế quên chìa khóa, khiến ông đến muộn. Khi phóng viên chưa kịp đặt câu hỏi, ông đã đứng lên và nói: "Không ai hỏi thì tôi về, tôi không ngồi đây để đợi các bạn". 

Tuy nhiên, ông sau đó vui vẻ trở lại. Riedl nổi tiếng thân thiện nhưng cũng có những nguyên tắc không thể lay chuyển, mà một trong số đó là kỷ luật giờ giấc.

Kết thúc cuộc họp báo, thuyền trưởng của tuyển Indonesia bắt tay Xuân Trường với cảnh báo: "Hẹn ngày mai gặp lại".

Ông cũng khẳng định sẽ quyết thắng Việt Nam ở trận lượt đi để tạo lợi thế cho trận lượt về diễn ra tại Mỹ Đình ngày 7/12.

Đức Đồng (từ Bogor)