Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 5/12/2016, 12:01 (GMT+7)

Indonesia luyện tập ngay khi đến Hà Nội

Sáng nay 5/12 thầy trò Alfred Riedl đã có mặt trên sân tập ở Mỹ Đình, chuẩn bị cho trận lượt về bán kết AFF Suzuki Cup 2016 với chủ nhà Việt Nam.

Các cầu thủ Indonesia đến sân bay Nội Bài lúc 20h hôm qua 4/12. Họ đều được đi vé thương gia, trừ một số người phải ngồi hạng thường do không đủ ghế.

Khoảng 9h sáng nay, đội tuyển Indonesia đã ra sân tập luyện, ở sân phụ của Mỹ Đình. 

Chiến thắng 2-1 ở lượt đi giúp thầy trò Alfred Riedl có tâm lý thoải mái. Một kết quả hòa trong trận lượt về cũng đủ đưa họ đi tiếp.

Tiền đạo Boaz Solossa là tác giả bàn ấn định tỷ số, từ chấm phạt đền, ở trận đấu cách đây hai ngày. Đó là lần thứ ba anh chọc thủng lưới Việt Nam - đạt thành tích ngang bằng cựu danh thủ Kurniawan Yulianto. Hai lần ghi bàn trước của Solossa là chiến thắng 3-0 tại Tiger Cup 2004 và giao hữu thua 2-3 ở sân Mỹ Đình mới đây.

Sau phần khởi động chân sút sinh năm 1986 bị đau vai và không thể tiếp tục tập luyện cùng các đồng đội. Trước trận lượt đi, Solossa - người đã ghi hai bàn ở vòng bảng - cũng gặp vấn đề về sức khỏe.

Solossa là chân sút số một của đội tuyển Indonesia hiện nay. Anh là Vua phá lưới giải vô địch quốc gia nước này các mùa 2008-2009 (35 bàn), 2010-2011 (26 bàn) và 2012-2013 (25 bàn). Cách đây ba năm Solossa từng nhận bằng cử nhân kinh tế của đại học Cenderawasih. Năm 2011, anh được CLB VVV-Venlo của Hà Lan mời sang thi đấu nhưng vì lý do gia đình nên ở lại quê nhà chơi cho CLB Persipura Jayapure.

HLV Riedl sau đó chia các cầu thủ Indonesia làm hai nhóm. Một nhóm chơi bóng ma, một nhóm chia đội tập đối kháng ở phạm vi hẹp.

Các cầu thủ ở nhóm có thể đá chính tích cực tranh chấp. Indonesia có thành tích đối đầu tích cực trước Việt Nam ở AFF Cup (tiền thân là Tiger Cup). Ngoại trừ thất bại trong trận tranh giải ba năm 1998, họ bất bại trong bảy trận còn lại (tính cả trận đấu lượt đi ở bán kết năm nay).

Các cầu thủ ở nhóm dự bị đùa giỡn bên ngoài sân tập với không khí vui vẻ, thoải mái.

Khá thoải mái, nhưng HLV Riedl đôi lúc cũng gắt gỏng nếu các cầu thủ tập luyện không nghiêm túc. Lợi thế không hoàn toàn thuộc về Indonesia, bởi chỉ cần thất bại với tỷ số 0-1, họ sẽ bị loại theo luật bàn thắng sân nhà sân khách.

Trận bán kết lượt về giữa Việt Nam - Indonesia diễn ra lúc 19h ngày 7/12 trên sân Mỹ Đình. Trận đấu được trực tiếp trên VnExpress.

Đức Đồng