Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ hai, 21/11/2016, 09:08 (GMT+7)

Những pha đá rắn của Myanmar với cầu thủ Việt Nam

Văn Toàn, Xuân Trường, Thành Lương... như trở thành mục tiêu triệt hạ của phía Myanmar trong trận đấu ở bảng B AFF Cup 2016 hôm 20/11.

Các cầu thủ Myanmar nổi tiếng trong khu vực Đông Nam Á với lối chơi rắn và không ngại va chạm. Trong trận đấu với Việt Nam tối qua, được thi đấu trên sân nhà, họ đã phát huy triệt để sở trường này để hạn chế lối đá kỹ thuật của những cầu thủ tấn công bên phía Việt Nam.

Với lối chơi xông xáo, giàu kỹ thuật, Văn Toàn trở thành mục tiêu theo kèm và triệt hạ của các hậu vệ chủ nhà. Mỗi khi cầu thủ tấn công này có bóng, đội chủ nhà ngay lập tức thiết lập vòng vây, với ít nhất hai cầu thủ, để triệt hạ tiền đạo Việt Nam.

Thể hình nhỏ bé của Văn Toàn không đủ sức chống chọi với các hậu vệ to khoẻ của Myanmar. Anh liên tục nằm sân đau đớn sau những tình huống có phần thô bạo của đối thủ. Đầu hiệp hai, Văn Toàn được HLV Hữu Thắng thay ra. Nếu vẫn còn trên sân, tiền đạo này sẽ còn bị "nếm đòn" nhiều, trong khi các pha tấn công của tuyển Việt Nam cũng sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực.

Lương Xuân Trường cũng chung cảnh ngộ như Văn Toàn. Mỗi khi tiền vệ thuộc biên chế Incheon United có bóng, cầu thủ Myanmar lập tức áp sát triệt hạ anh. Trong ảnh, sau khi Xuân Trường chuyền bóng cho đồng đội, cầu thủ Myanmar lao vào đá văng chân trụ của tiền vệ mang áo số 14.

Xuân Trường nằm sân đau đớn sau hàng loạt pha "truy quyét" của đối phương. Anh may mắn không bị chấn thương nặng, vì kịp né đòn.

Cầu thủ Myanmar áp sát Đinh Thanh Trung, xoạc rất máu lửa, khiến tiền vệ Việt Nam dứt điểm ra ngoài. 

Cầu thủ Myanmar không ngại va chạm mọi lúc mọi nơi với tuyển Việt Nam. Ngay cả hậu vệ Đình Đồng cũng bị phạm lỗi từ phía sau, khi dẫn bóng lên.

Hậu vệ Kyaw Zin Lwin là cầu thủ Myanmar đá xấu nhiều hơn cả. Cầu thủ mang áo số 12 này liên tục phạm lỗi với các đồng nghiệp bên phía Việt Nam, nhưng đều được trọng tài nương tay.

Sau khi vào bóng với Văn Quyết, anh lập tức đốn hạ Văn Thanh. Lương Xuân Trường vốn lành tính, cũng không thể nhẫn nhịn lâu hơn, đến tranh cãi bảo vệ đồng đội, buộc tổ trọng tài phải can thiệp.

Thành Lương vào sân từ ghế dự bị cũng bị Kyaw Zin Lwin theo sát triệt hạ.

HLV Hữu Thắng, ngoài đường piste, đứng ngồi không yên trước lối đá rắn của các cầu thủ Myanmar. Trước giải đấu, ông đã mất đi những cầu thủ chủ chốt như Tuấn Anh, Đình Hoàng, Huy Hùng vì chấn thương.

Kyaw Zin Lwin phạm lỗi với cầu thủ Việt Nam nhiều lần, nhưng anh sau đó lại trở thành "nạn nhân" của chính thủ môn đội nhà. Hậu vệ này nằm sân đau đớn sau cú va chạm như một đòn "knock-out" của đồng đội.

Đức Đồng (từ Yangon)