Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 7/12/2016, 22:05 (GMT+7)

Quế Ngọc Hải làm thủ môn bất đắc dĩ

Trung vệ mang áo số 15 phải xỏ găng lui về trấn giữ khung thành sau khi thủ thành Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ, trong trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2016.

Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi đánh nguội với Pradana phút 75. Hành động của thủ thành Việt Nam diễn ra rất kín, nhưng trọng tài chính người Trung Quốc Fu Ming vẫn phát hiện.

HLV Hữu Thắng và các cầu thủ tỏ vẻ thất vọng sau tình huống nhận thẻ đỏ của Nguyên Mạnh. Sau trận đấu chiến lược gia người xứ Nghệ cho rằng quyết định của trọng tài là quá nặng.

Lúc này, Việt Nam đã hết quyền thay người nên Quế Ngọc Hải buộc phải thay thế đồng đội trấn giữ khung thành. 

Trong vai trò bất đắc dĩ, Ngọc Hải chủ yếu chỉ sử dụng chân. Phút 96, sự lỏng lẻo của hàng thủ Việt Nam tạo điều kiện cho Ferdinand thoát vào cấm địa, buộc Ngọc Hải phải phạm lỗi. 

Trên chấm phạt đền, Lestusen dễ dàng ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Indonesia. 

Phút 105, trọng tài chính lần thứ hai thổi phạt đền cho Indonesia vì cho rằng Ngọc Hải phạm lỗi với tiền đạo đối phương.

Trung vệ bất đắc dĩ của Việt Nam ra sức giãi bày với trọng tài cho rằng  mình không mắc lỗi. Trên thực tế, pha quay chậm cho thấy anh đã kéo ngã đối thủ.

Tuy nhiên, sau khi hội ý với trợ lý biên, trọng tài chính Fu Ming đã rút lại định thổi phạt đền. 

Những phút cuối hiệp phụ thứ hai, Quế Ngọc Hải thâm nhập vòng cấm Indonesia để đợi cơ hội dứt điểm nhưng không thành công. Anh và các đồng đội chung cuộc nhận thất bại 3-4, bị loại khỏi bán kết.

Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ
 
 

 

 Đức Đồng