Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 5/12/2016, 20:50 (GMT+7)

Tuyển thủ Việt Nam trở lại sau khi chịu tang cha

Tiền vệ Vũ Minh Tuấn - người từng chọc thủng lưới Indonesia ở trận giao hữu gần đây - đã trở lại tập trung và tham gia buổi tập đầu tiên của đội tuyển tại Hà Nội, chuẩn bị cho trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2016.

Vũ Minh Tuấn (phải) trên sân tập ở sân Mỹ Đình chiều 5/12. Tiền vệ quê Quảng Ninh vừa trở lại sau khi lo hậu sự cho người bố qua đời vì ung thư. Đó là lý do khiến anh không thể sang Indonesia thi đấu trận lượt đi hôm 3/12.

Minh Tuấn là tác giả bàn nâng tỷ số lê 2-0 trong trận giao hữu trên đất Indonesia hôm 9/10. Bởi vậy, sự trở lại của anh ở trận đấu sắp tới hứa hẹn giúp HLV Nguyễn Hữu Thắng có thêm sự lựa chọn đáng tin cậy trên hàng công.

Bỏ lại kết quả không như ý ở lượt đi, các tuyển thủ bước buổi tập đầu tiên với tâm lý thoải mái. 

Với luật bàn thắng sân nhà-sân khách, Xuân Trường và các đồng đội chỉ cần giành chiến thắng 1-0 là đi tiếp. Trong trường hợp để Indonesia chọc thủng lưới, họ cần giành chiến thắng với cách biệt hai bàn trở lên.

Hiện tại chỉ có tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh không đạt thể trạng tốt nhất, và phải tập riêng với bác sỹ. Các thành viên còn lại đều sung mãn.

Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đến sân tập động viên thầy trò HLV Hữu Thắng. Ông nói các tuyển thủ phải nhanh chóng quên kết quả trận lượt đi để thoải mái tinh thần, chuẩn bị thật tốt cho trận chiến sinh tử sắp tới. 

Trong phút ngẫu hứng, Bộ trưởng sút trái bóng vào khung thành trên sân Mỹ Đình.

Khác với thời gian ở Indonesia, hôm nay HLV Hữu Thắng cho đội tập kín. Truyền thông chỉ được tác nghiệp trong khoảng thời gian đội khởi động, trước khi được yêu cầu rời sân.

Trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Indonesia diễn ra lúc 19h ngày 7/12, trực tiếp trên VnExpress.

Đức Đồng