Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 8/12/2016, 14:21 (GMT+7)

Vũ Minh Tuấn và bàn thắng dành tặng người cha vừa qua đời

Một trong những hình ảnh đẹp nhất trận bán kết lượt về giải AFF Suzuki Cup 2016 tại Mỹ Đình là khi tiền vệ của Việt Nam ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1.

Vũ Minh Tuấn vào thay Văn Toàn ở phút 57, khi Việt Nam đang bị dẫn 0-1. Sự xuất hiện của anh bên cánh phải giúp đội chủ nhà có thêm một mũi tấn công lợi hại.

Rất nhanh chóng, Minh Tuấn ghi dấu ấn. Phút 70 anh nhận đường chuyền từ Công Vinh, tung cú dứt điểm đưa bóng đi trúng vị trí của thủ môn Indonesia.

Đến phút bù giờ thứ ba của hiệp hai, anh thể hiện khả năng đi bóng và dứt điểm thượng đẳng. Trong tư thế quay lưng lại khung thành đối phương, tiền vệ quê Quảng Ninh nhận bóng rồi xoay trở qua bay cầu thủ Indonesia, trước khi tung cú dứt điểm chéo vào góc xa thành bàn.

Bàn thắng ấy giúp Việt Nam hồi sinh cơ hội đi tiếp. Lúc này, tỷ số sau hai lượt trận là 3-3 và hai đội buộc phải đá hiệp phụ để phân định thắng thua.

Dưới thời HLV Miura, Vũ Minh Tuấn từng ghi nhiều bàn quan trọng cho tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, anh gặp khó khăn trong việc tìm chỗ đứng trong đội hình dưới thời HLV Hữu Thắng. Bàn thắng vào lưới Indonesia trong trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2016 là pha lập công đầu tiên của anh cho đội tuyển sau gần hai năm.

Trước trận đấu với Indonesia ít ngày, Minh Tuấn bày tỏ mong muốn ghi bàn để dành tặng người cha quá cố.

Cha của anh mới qua đời vì bệnh ung thư. Đây là lý do khiến tiền vệ sinh năm 1990 không thể đi cùng các đồng đội sang Indonesia dự trận bán kết lượt đi.

Khoảnh khắc vỡ òa của Minh Tuấn. Anh đã bật khóc khi chia vui cùng các đồng đội - một trong những hình ảnh đẹp nhất của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016.

Việt Nam nâng tỷ số lên 2-1
 
 

 

Lâm Thỏa