Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 23/5/2017, 07:30 (GMT+7)

Những cơ hội vàng bị bỏ lỡ của U20 Việt Nam

Nếu tận dụng tốt hơn những cơ hội tạo ra trước khung thành New Zealand, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã làm nên địa chấn trong trận ra quân giải U20 World Cup 2017.

Bị đánh giá thấp hơn nhưng các cầu thủ Việt Nam đã nhập cuộc đầy tự tin và quyết tâm. Họ thậm chí chơi ép sân, và đến phút 15 thì có cơ hội ăn bàn mười mươi. Sau pha đập nhả với Hà Đức Chinh trong cấm địa, tiền đạo Thanh Bình xoay người loại bỏ một chốt chặn rồi đối mặt với thủ môn của New Zealand.

Tuy nhiên, anh lại vội vàng dứt điểm chệch cột dọc phía xa.

Phút 18, Hà Đức Chinh chọn điểm rơi chính xác, bật cao đánh đầu đón quả phạt góc của đồng đội. Bóng đi thiếu lực nên không gây được nguy hiểm cho khung thành New Zealand.

Phút 27, Văn Hậu tung cú sút từ xa, buộc thủ môn Michael Woud phải đẩy bóng vọt xà chịu phạt góc.

Từ quả phạt góc sau đó, Quang Hải sút thẳng về khung thành đối phương. Bóng tìm vào góc hẹp, và nếu thủ thành Woud không kịp phản xạ, đẩy bóng đập cột văng ra, lưới của New Zealand có thể đã tung lên.

Quang Hải hiện tại thi đấu cho CLB Hà Nội. Anh sở hữu cái kèo trái khéo léo, và được mệnh danh là "Chuyên gia ghi siêu phẩm". 

Phút 34, Lương Hoàng Nam băng lên kết thúc từ ngoài vòng cấm. Bóng khẽ sượt qua chân một cái bóng áo trắng đổi hướng, khiến khung thành của New Zealand một lần nữa chao đảo.

Một phút sau, Hà Đức Chinh xử lý khéo léo trong vòng cấm rồi tung cú sút sấm sét nhưng bóng đi cao hơn khung thành.

Phút 36, Thanh Bình tâng bóng trong vòng cấm, trúng tay hậu vệ Ashworth của New Zealand nhưng trọng tài không thổi phạt đền.

Hiệp hai, một số vị trí của Việt Nam xuống sức, không duy trì được sức ép như ban đầu. Tuy nhiên cơ hội mà các chàng trai áo đỏ tạo ra là không ít. Đây là quả đá phạt ở cự ly thuận lợi cho Quang Hải nhưng cú dứt điểm tầm thấp của đội trưởng bên phía Việt Nam không qua được tay thủ thành Woud.

Cơ hội đáng tiếc nhất của Việt Nam diễn ra ở phút 86. Hà Đức Chinh đi bóng quyết tâm, xâm nhập vòng cấm bên cánh trái rồi chuyền qua khe giữa hai chân hậu vệ đối phương vào trong cho Hoàng Đức.

Ở tư thế trống trải và đối diện với khung thành rộng mở nhưng Hoàng Đức lại đệm bóng vọt xà. Đây là kiểu tình huống mà nhiều người vẫn nói vui rằng đá ra ngoài khó hơn sút vào trong.

Hoà 0-0, và trở thành đội bóng đầu tiên ở Đông Nam Á giành được điểm tại vòng chung kết U20 World Cup, nhưng các cầu thủ Việt Nam có lý do để tiếc nuối. Nếu tận dụng tốt hơn các cơ hội kể trên, cánh cửa đi tiếp có thể đã mở rộng ra với với.

Ở trận đấu tiếp theo, ngày 25/5, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn gặp đội vô địch châu Âu - Pháp.

Đức Đồng (từ Cheonan)