Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 3/7/2012, 18:42 (GMT+7)

8 cầu thủ tăng giá sau Euro 2012

Dzagoev, Selassie, Bentdner, Moutinho và Balotelli xứng đáng được ca ngợi sau màn trình diễn tại giải vô địch châu Âu vừa kết thúc.

Ghi 3 bàn trong 3 trận ở vòng bảng, Alan Dzagoev đã có màn ra mắt tuyệt vời tại một giải đấu lớn. Giới chuyên môn tin rằng, nếu giữ vững đà tiến bộ hiện nay, cầu thủ 21 tuổi người Nga hoàn toàn có thể trở thành một ngôi sao lớn.

Phòng ngự đạt độ an toàn cao, tích cực lên tham gia tấn công, hậu vệ phải Selassie (áo trắng) là một phát hiện mới của đội tuyển CH Czech. Sau màn trình diễn đưa Czech vào tứ kết, nhiều người tin rằng cầu thủ đang chơi cho Bremen sẽ sớm gia nhập một CLB lớn.

Trong vai trò tiền đạo cánh, Andriy Yarmolenko (bên phải) đã hỗ trợ đầy hiệu quả cho lão tướng Andriy Shevchenko ở trận ra quân thắng Thụy Điển 2-1. Cầu thủ 22 tuổi này cũng chơi tốt trong các trận sau, dù không thể giúp Ukraine vào tứ kết.

Với 2 bàn thắng ở vòng bảng, Nicklas Bendtner (áo đỏ) một lần nữa khẳng định khả năng chơi đầu mà Arsenal đã bỏ quên mùa giải vừa qua. Tiền đạo người Đan Mạch có thể sẽ ở lại sân Emirates thời gian tới thay vì bị đem cho mượn như trước.

Tiền vệ Joao Moutinho (áo trắng) đóng vai trò quan trọng đối với tuyến giữa tuyển Bồ Đào Nha, góp công lớn trong thành tích lọt vào bán kết. Sai lầm duy nhất của Moutinho là đá hỏng quả luân lưu đầu tiên trong trận thua Tây Ban Nha.

Ngoại trừ sai lầm dẫn đến bàn mở tỷ số trong trận thua Italy, trung vệ Mats Hummels đã có một giải đấu đáng ca ngợi. Có tin Barca đang muốn đưa cầu thủ này từ Dortmund về sân Nou Camp để thay thế Puyol trong tương lai.

Ghi 3 bàn đẹp mắt vào lưới Ireland và Đức, Mario Balotelli đã khẳng định đẳng cấp quốc tế trong màu áo đội tuyển Italy. Chắc chắn HLV Roberto Mancini sẽ giữ chặt tiền đạo đồng hương thay vì cân nhắc bán anh như ý đồ hồi tháng 3 năm nay.

Barca có quyền vui mừng bởi đã mua Jordi Alba chỉ với giá 12 triệu euro. Hậu vệ người Catalan đã chơi ổn định trong cả giải vô địch châu Âu, thậm chí còn ghi bàn quan trọng trong trận chung kết thắng Italy 4-0.