Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 25/6/2016, 14:15 (GMT+7)

'Italy loại Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha vào tứ kết'

Cựu tiền vệ của Arsenal và tuyển Anh Paul Merson đưa ra những nhận định và dự đoán kết quả của tất cả các cặp đấu vòng 1/8 Euro 2016.

Thụy Sĩ – Ba Lan, thứ Bảy 25/6. Tôi khá thích lối đá của Ba Lan ở vòng bảng. Họ chơi chắc chắn, và hơi thiếu may mắn trong trận hòa ứng viên Đức. Tiền đạo chủ lục Robert Lewandowski sẽ sớm có bữa tiệc mừng thôi. Ba Lan có nhiều cơ hội thắng hơn, khi sở hữu cầu thủ có đẳng cấp thế giới như Lewandowski.


Dự đoán: 1-2 nghiêng về Ba Lan.

Xứ Wales – Bắc Ireland, thứ Bảy 25/6. Wales giành được một thắng lợi tuyệt vời trước Nga để kết thúc bảng B ở ngôi đầu. Bắc Ireland cũng gây bất ngờ khi chỉ thua sát nút Đức trận cuối, đủ để đi tiếp với thành tích một trong bốn đội thứ ba có thành tích tốt nhất. Tôi đơn giản nghĩ Wales nhỉnh hơn vì có Gareth Bale, người có thể tạo sự khác biệt để định đoạt trận đấu.


Dự đoán: Wales thắng 2-1.

Croatia – Bồ Đào Nha, thứ Bảy 25/6. Đây là một trận cầu khó đoán. Croatia đã khẳng định họ là một trong những đội đáng xem, và là đội mạnh ở nhánh đấu của họ. Nhưng Bồ Đào Nha có cơ hội với Cristiano Ronaldo. Tôi không nghĩ Bồ Đào Nha chắc chắn trong phòng ngự, nhưng các đợt tấn công của họ có chất lượng của Ronaldo. Bồ Đào Nha có thể thắng cuộc rượt đuổi tỷ số.


Dự đoán: Croatia thua 2-3.

Pháp - CH Ireland, Chủ nhật 26/6. Italy có nhiều thay đổi đội hình trận cuối vòng bảng khi đã chắc ngôi đầu, nhưng tôi nghĩ Ireland là đội thực sự tốt. Họ đã tận dụng được thời cơ cuối trận. Tôi đã dự đoán Pháp vô địch Euro 2016 trước ngày khởi tranh, nhưng giờ thì tôi không nghĩ họ sẽ làm được điều đó. Họ đã chơi không hay như tôi nghĩ. Và đội chủ nhà sẽ càng gặp khó khăn hơn khi bước vào các vòng sau. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu trận vòng 1/8 này phải bước vào hiệp phụ hay thi đá luân lưu. Nhưng tôi nghiêng về khả năng Pháp vào tứ kết.


Dự đoán: Pháp thắng 2-1.

Đức – Slovakia, Chủ nhật 26/6. Slovakia đã phòng ngự tốt ở trận gặp Anh. Họ đã đánh bại Đức ở trận giao hữu trước Euro 2016, điều đó giúp họ có thêm tự tin. Nhưng cách Đức thi đấu trước Bắc Ireland và bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn cho thấy trận đấu vòng 1/8 có thể xảy ra bất kỳ tỷ số nào. Slovakia chắc sẽ lại cố gắng chơi phòng ngự số đông như khi hòa Anh, nhưng Đức là một đội tuyển mạnh hơn Anh và họ sẽ phá vỡ được thế thủ đó. Đức sẽ mạnh hơn sau mỗi trận đấu, tôi tin thế.


Dự đoán: Đức thắng 2-0.

Hungary – Bỉ, Chủ nhật 26/6. Bỉ thi đấu nghèo nàn ở trận ra quân thua Italy. Nhưng rồi họ thay đổi, thắng hai trận tiếp theo và như đang bay cao. Họ là một trong những đội đã tìm lại được điểm rơi phong độ ở Euro lần này. Eden Hazard cũng đã chơi tốt hơn, và họ có thực lực mạnh hơn Hungary. Tôi thích xem Hungary thi đấu, nhưng Bỉ sẽ đi tiếp.


Dự đoán: 1-2 nghiêng về Bỉ.

Italy – Tây Ban Nha, thứ Hai 27/6. Italy là một trong những đội đầu tiên giành quyền vào vòng 1/8. Nhưng rồi họ sớm đụng phải Tây Ban Nha. Đội đầu bảng đấu với đội nhì bảng, ở với cặp khác thì lại đội nhất bảng đấu với đội thứ ba. Thật không hợp lý lắm. Tôi không ngạc nhiên nếu trận này hòa không bàn thắng. Đây sẽ là một trận đấu chặt chẽ và ngang sức. Tây Ban Nha sẽ thi đấu tốt khi mọi thứ diễn ra thuận lợi với họ như khi đại thắng Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng khi vấp phải khó khắn họ dường như là một đội bóng khác. Tôi không nghĩ Italy sẽ để Tây Ban Nha dễ dàng chơi theo cách của họ. Cách Italy tổ chức phòng ngự sẽ không khó ngăn chặn sức công của Tây Ban Nha.


Dự đoán: Italy thắng ở loạt sút luân lưu.

Anh – Iceland, thứ hai 27/6. Nếu Anh không thắng trận này thì đó sẽ là một trong những cú sốc lớn nhất của lịch sử Euro. Số người sống ở riêng London còn nhiều hơn trên toàn Iceland. Tôi không thể nhận định khác ngoài một thắng lợi cho Anh. Chúng ta không thể mong gặp một đối thủ nào khác dễ hơn trong một trận đấu loại trực tiếp thế này. Mối lo ngại duy nhất của tôi cho tuyển Anh là Iceland có một cầu thủ thường xuyên ném biên rất dài. Điều đó có thể giúp họ ghi bàn. Tuyển Anh cần đề phòng.


Dự đoán: Anh thắng 3-0.

Xuân Lộc
Ảnh: Reuters.