Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 10/7/2012, 17:02 (GMT+7)

Đội hình lý tưởng để Tây Ban Nha bảo vệ World Cup năm 2014

Hầu hết cầu thủ thuộc thế hệ vô địch Euro 2012 sẽ gánh vác trách nhiệm bảo vệ ngai vàng World Cup cho Tây Ban Nha sau 2 năm nữa tại Brazil.

Hai năm nữa, Iker Casillas sẽ bước sáng tuổi 33. Với một thủ môn, tuổi tác không phải là vấn đề quá lớn nếu duy trì được phong độ đỉnh cao.

Vị trí hậu vệ phải có thể thuộc về Martin Montoya, cầu thủ đang tiến bộ rất nhanh trong đội hình Barcelona. Sức trẻ của Montoya là yếu tố đem lại sức sống mới cần thiết cho Tây Ban Nha trong khi Alvaro Arbeloa có thể xuống sức sau 2 năm nữa.

Với độ tuổi 26 và 27 ở World Cup 2014, Pique và Ramos sẽ lại đá cặp trung vệ với nhau.

Lên ngôi Euro ở tuổi 23, hậu vệ trái Jordi Alba còn cả tương lai ở đội tuyển quốc gia phía trước.

Giống Pique, Sergio Busquets sẽ chỉ bước sang tuổi 25 ở World Cup 2014. Một suất đá chính là điều hiển nhiên với anh nếu không sa sút phong độ.

Vị trí thứ hai có thể bị thay thế của Tây Ban Nha sau 2 năm nữa là tiền vệ phòng ngự do Xabi Alonso nắm giữ. Javi Martinez, cầu thủ cùng tuổi với Busquets, có thể là người thế vai xứng đáng.

Fabregas và Silva sẽ lần lượt bước sang tuổi 27 và 28 vào năm 2014. Họ sẽ là những tiền vệ sung sức nhất của La Roja.

Iniesta sẽ tròn 30 tuổi ở World Cup sắp tới. Ở độ tuổi đó, Xavi đã chơi rất hay tại World Cup 2010. Không có lý do gì Iniesta không thể đi theo con đường thành công của đàn anh.

Tương tự Iniesta, Fernando Torres sẽ tròn 30 tuổi khi Tây Ban Nha bảo vệ ngai vàng World Cup. Chức vô địch Champions League, Euro trong cùng một năm và danh hiệu vua phá lưới Euro đã lấy lại sự tự tin cho El Nino. Có thể anh sẽ thực sự chín sau 2 năm nữa.