Thứ năm, 18/4/2024
Thứ sáu, 17/4/2015, 19:57 (GMT+7)

Bình Dương bị Thanh Hoá cầm chân dưới sự chứng kiến của HLV Miura

Trận đấu sớm nhất vòng 10 V-League kết thúc với tỷ số 1-1, trong thế trận giằng co và nhiều cơ hội bị bỏ lỡ chiều 17/4.

Trận đấu giữa Thanh Hóa và Bình Dương không chỉ nóng vì hai đội có phong độ cao và đang chia nhau hai vị trí dẫn đầu V-League, mà còn vì sự trở lại của ông Lê Thụy Hải.

 

Năm 2011, chiến lược gia người Hà Đông "uất ức" bỏ ra 400 triệu đồng đền bù hợp đồng để rời Thanh Hóa vì những căng thẳng với bầu Đệ. Ông Hải sau đó tuyên bố không bao giờ trở lại cầm quân ở xứ Thanh. Đáp lại, trước trận đấu này bầu Đệ nói rằng ông Hải cũng... "thường thôi" vì chỉ thành công với đội bóng nhiều tiền như Bình Dương.

Sân VĐV tỉnh Thanh Hóa, với sức chứa 12.000 người, còn rất ít chỗ trống. Nhiều CĐV trèo lên nóc những ngôi nhà xung quanh để theo dõi trận đấu.

HLV Toshiya Miura lần đầu tiên đến dự khán một trận đấu của Bình Dương. Dẫn dắt Olympic Việt Nam vào vòng chung kết giải U23 châu Á năm 2016, nhưng nhà cầm quân người Nhật Bản này gần đây vẫn bị ông Lê Thụy Hải chê bai.

Do tính chất của trận đấu nên hai đội nhập cuộc cẩn trọng. Bình Dương chỉ nhiều hơn hai điểm nên nếu thất bại họ sẽ mất vị trí vào tay đội chủ nhà Thanh Hoá. Suốt 45 phút đầu tiên đôi bên hầu như không có tình huống thực sự nguy hiểm nào.

Phút 58, Bình Dương bất ngờ có bàn vượt lên dẫn trước. Từ quả đá phạt của Mai Tiến Thành, Lê Đức Tuấn đánh đầu phản lưới nhà.

Đội trưởng CLB Thanh Hóa liên tục tự đánh vào mặt mình sau tình huống này.

Đúng một phút sau, Đức Tuấn chuộc lỗi bằng tình huống lên tham gia tấn công, giúp đội nhà kiếm một quả phạt đền. Tuy nhiên, Sỹ Cường lại đá vọt xà ra ngoài, khiến Đức Tuấn ôm mặt nức nở.

Đôi bên sau đó đều có nhiều hơn những cơ hội về khung thành của nhau. Gần cuối trận Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải tung Công Vinh vào sân. Anh có ít nhất hai lần tiếp cận cấm địa đội chủ nhà, nhưng không đủ chính xác để thành bàn.

Trong thế không còn gì để mất, HLV Hoàng Thanh Tùng của Thanh Hóa đẩy trung vệ Van Bakel lên đá tiền đạo những phút cuối. Khi trận đấu bước sang phút bù giờ thứ hai, cầu thủ người Hà Lan đánh đầu vào cấm địa cho cầu thủ nhập tịch Lê Văn Tân chuyền nối để Da Silva dứt điểm, gỡ hòa 1-1 cho Thanh Hóa.

Sân Thanh Hoá rực sáng ăn bàn gỡ hoà. Với kết quả này, Bình Dương vẫn dẫn đầu V-League với 22 điểm, trong khi Thanh Hóa tiếp tục bám sát phía sau.

Lâm Thỏa