Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 27/12/2014, 19:13 (GMT+7)

Bình Dương đoạt Siêu Cup quốc gia 2014

Đánh bại Hải Phòng với tỷ số 1-0 chiều 27/12, Bình Dương lần thứ ba đoạt Siêu Cup quốc gia Việt Nam.

Trận đấu diễn ra trên sân Gò Đậu của đội đương kim vô địch V-League Bình Dương (đỏ). Hải Phòng là đội vô địch Cup quốc gia 2014.

Đây là cuộc chạm trán thứ hai của hai đội chỉ trong vòng bốn tháng. Ở lần gặp trước tại sân Lạch Tray, đội chủ nhà Hải Phòng giành chiến thắng 2-0 để đoạt Cup quốc gia.

Đông đảo khán giả đến sân theo dõi trận đấu mở đầu cho một mùa giải mới của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Trận này ban tổ chức mở cửa tự do.

Bình Dương, với nòng cốt là các tuyển thủ quốc gia như Phước Tứ (số 3), Tấn Tài, Anh Đức... đã đội nhập cuộc tốt, kiểm soát thế trận và tạo được nhiều cơ hội. Tuy nhiên, sự hạn chế trong các pha dứt điểm khiến đội chủ nhà không thể cụ thể được ưu thế.

Ở chiều ngược lại, Hải Phòng tỏ ra lép vế. Họ chỉ biết dựa vào sự mạnh mẽ của những ngoại binh như Fagan hay sự xuất sắc của thủ môn Thành Thắng để cầm cự.

Lê Công Vinh bận tổ chức đám cưới nên nhiệm vụ ghi bàn đặt lên vai đội trưởng Anh Đức. Chân sút này chính là tác giả bàn thắng duy nhất trận đấu phút 33, sau một pha dứt điểm gọn gàng ở cự ly gần.

Đây là chiếc Siêu Cup thứ ba trong bộ sưu tập của đội bóng Thủ dầu một. Trước đó, họ từng đoạt Siêu Cup vào các năm 2007, 2008.

Tiền đạo Anh Đức đoạt phần thưởng cho cầu thủ ghi bàn đầu tiên của trận. Còn đội bóng của anh giành phần thưởng 200 triệu đồng, Hải Phòng nhận 100 triệu đồng.

Đức Đồng