Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 3/8/2016, 17:22 (GMT+7)

Cầu thủ Myanmar quỳ lạy CĐV trong trận đấu Việt Nam

Chứng kiến đội nhà bị Việt Nam gỡ hòa ở những giây cuối cùng, trong trận bán kết giải vô địch nữ các quốc gia Đông Nam Á, các CĐV Myanmar đã làm loạn khiến trận đấu bị gián đoạn khoảng 30 phút.

Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, hai đội hòa nhau 3-3. Tỷ số này khiến các CĐV Myanmar bực tức bởi họ tưởng như đã cầm chắc chiến thắng trong tay sau khi Win Theingi Tun ghi bàn từ chấm phạt đền đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn 3-2. Tuy nhiên phút bù giờ thứ sáu, tuyển Việt Nam có bàn gỡ hòa cũng trên chấm phạt đền, nhờ công Nguyễn Thị Minh Nguyệt. Hai đội buộc phải đưa nhau vào hiệp phụ. 

Và đó là lúc các CĐV Myanmar làm loạn. Họ ném chai lọ, giày dép... xuống đường biên. "Không khí lúc đó rất hỗn loạn. Trọng tài không thể cho hai đội tiếp tục đá hiệp phụ", HLV Mai Đức Chung kể lại.


Sau nỗ lực kêu gọi bất thành của ban tổ chức, các cầu thủ nữ Myanmar phải ra tận khán đài B vẫy tay, thậm chí quỳ xuống sân kêu gọi, thì các CĐV mới chịu ngừng. Sau khoảng 30 phút trì hoãn, trận đấu được tiếp diễn.

Trước đó, hai đội đã cống hiến cho khán giả một màn rượt đuổi kịch tính. Tuyển Việt Nam (đỏ) thi đấu chững chạc và hầu như chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận, bất chấp việc phải thi đấu trên sân Mandalar Thiri dưới sức ép của khoảng 30.000 khán giả chủ nhà. 

Ở vòng bảng, tuyển Việt Nam toàn thắng cả ba trận, ghi 20 bàn và không để thủng lưới lần nào. Cụ thể, họ hạ Singapore với tỷ số 14-0, Philippines 4-0 và Thái Lan 2-0. 

Đem tinh thần đó vào trận bán kết, các học trò của HLV Mai Đức Chung nhanh chóng vượt lên dẫn 2-0 nhờ các pha làm bàn của Huỳnh Như (phút 15) và Tuyết Dung (phút 16). Các CĐV Myanmar thẫn thờ, và tưởng như mọi chuyện đã sớm kết thúc với đội nhà.

Nhưng sang hiệp hai, gió bất ngờ đổi chiều. Tuyển Myanmar liên tục ghi bàn nhờ công Win Theingi Tun (phút 59) và May Thu Kyaw (phút 72) để gỡ hòa 2-2.

Bên cạnh nỗ lực tấn công của Myanmar, việc tuyển Việt Nam đánh mất lợi thế một phần vì các cầu thủ tỏ ra chủ quan. 

Kịch tính kéo dài đến tận những phút cuối. Phút 90, tỷ số là 3-2 nghiêng về Myanmar, và các CĐV chủ nhà đã chuẩn bị để ăn mừng tấm vé vào chung kết. Tuy nhiên đúng những giây cuối cùng Huỳnh Như bị thủ môn Myanmar phạm lỗi trong cấm địa, và Minh Nguyệt không bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng gỡ hòa cho Việt Nam.


"Khi đồng hồ chỉ sang phút 90, tôi và các cầu thủ đứng ngoài buồn muốn khóc vì nghĩ đội nhà sẽ thua. Ai ngờ có được quả phạt đền để từ cõi chết trở về. Đúng là trong bóng đá khi tiếng còi kết thúc trận đấu chưa vang lên thì mọi chuyện đều có thể xảy ra", cầu thủ Nguyễn Thị Nguyệt kể lại với VnExpress.

Trong 30 phút của hai hiệp phụ, tuyển Việt Nam (đỏ) tiếp tục chiếm lĩnh thế trận. Đội bóng của HLV Mai Đức Chung lúc này có lợi thế hơn người, do một cầu thủ Myanmar bị truất quyền thi đấu ở thời gian đá bù hiệp hai. Tuy nhiên, các học trò của ông không thể ghi thêm bàn thắng, và buộc phải bước vào loạt sút luân lưu.

Tại đó, tuyển Việt Nam thực hiện thành công cả năm loạt sút. Khác biệt đến từ thủ thành Kiều Trinh, khi cô phán đoán đúng và đẩy được cú sút của một cầu thủ Myanmar trong loạt thứ ba, giúp đội nhà giành chiến thắng 5-4.

Trong khi các cầu thủ Myanmar ủ rũ vì để tuột vé vào chung kết... 

... các cô gái Việt Nam hân hoan với chiến tích. Nguyễn Thị Nguyệt cho biết một ngày trước khi trận bán kết diễn ra, cô và các đồng đội đã luyện sút 11 mét rất kỹ.

Ngày mai 4/8 đội đá trận chung kết với kình địch Thái Lan.

Trực tiếp nữ Việt Nam - nữ Myanmar
 
 

 

Lâm Thỏa
Ảnh: MFF.