Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 29/10/2014, 23:27 (GMT+7)

CĐV đội mưa xem Việt Nam thắng U23 Bahrain

Công Vinh tịt ngòi nhưng các chân sút khác thay nhau tỏa sáng, giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại U23 Bahrain với tỷ số 3-0 trong trận giao hữu diễn ra tối 29/10.

Trận đấu diễn ra trên sân Thống Nhất tối 29/10. Đây là trận đầu tiên trong chuỗi bốn trận giao hữu của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước khi bước vào chiến dịch AFF Cup 2014.

Đội chủ nhà gặp tổn thất lớn khi ngay phút thứ bảy, hậu vệ Huy Khánh chấn thương đầu gối và phải rời sân trên cáng. Người vào thay cho anh là Phước Tứ.

Với lối chơi tấn công sắc nét, các đường lên bóng nhanh, ít chạm và linh hoạt, tuyển Việt Nam liên tục tạo ra sóng gió về phía khung thành đối phương. Đến phút 11, tiền đạo Anh Đức (11) bật cao đánh đầu mở tỷ số từ quả phạt góc của Thành Lương.

Anh Đức mùa vừa qua thi đấu thăng hoa trong màu áo Bình Dương, góp phần quan trọng giúp đội bóng đất Thủ vô địch V-League. Khi lên tuyển, anh cũng chơi xông xáo, luôn tỏ ra nguy hiểm ở các đường bóng bổng nên được HLV Toshiya Miura tin dùng.

Đội khách có cơ hội quân bình tỷ số sau đó ít phút khi được hưởng quả 11 mét do trung vệ Tiến Thành mắc lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, cú sút của Komail Alaswad quá lộ, để thủ môn Thanh Bình dễ dàng cản phá.

Công Vinh được xếp đá lùi sau người đồng đội mới ở CLB Bình Dương là Anh Đức. Anh có hai cơ hội ăn bàn trông thấy trận này, nhưng đều bỏ lỡ.

Để tăng cường thử nghiệm, sang hiệp hai HLV Miura rút Trọng Hoàng, Công Vinh, Anh Đức rời sân để đưa Hải Anh (24), Thanh Trung và Văn Quyết vào thế chỗ.

Bất chấp cơn mưa giữa trận đấu cùng sự cố gián đoạn 30 phút vì mất điện, khá đông người hâm mộ TP HCM vẫn nán lại để theo dõi màn trình diễn của các cầu thủ.

Thay đổi một loạt vị trí nhưng tuyển Việt Nam vẫn chơi trên chân, tạo ra nhiều cơ hội và được cụ thể bằng hai bàn thắng do công Văn Quyết và Thanh Trung (20). Thắng chung cuộc 3-0, thầy trò ông Miura nhận 5.000 đôla, còn đội thua cuộc nhận 2.000 đôla.

Sau trận đấu, HLV Miura cho biết: "Các cầu thủ đã rất nỗ lực thi đấu sau thời gian dài tập luyện. Tôi khá yên tâm ở hàng thủ. Tuy nhiên, hàng tiền đạo chưa ổn khi còn bỏ lỡ nhiều cơ hội và điều này phải được tiếp tục khắc phục, chỉnh sửa trong những trận tới".


18h ngày 4/11, tuyển Việt Nam thi đấu trận tiếp theo gặp Sinh viên Hàn Quốc, cũng tại sân Thống Nhất.

Đức Đồng