Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 1/8/2014, 12:19 (GMT+7)

Chủ tịch VFF: 'Cầu thủ bán độ sẽ bị loại vĩnh viễn'

Ông Lê Hùng Dũng nhấn mạnh sẽ loại trừ vĩnh viễn các cầu thủ bán độ khỏi đời sống bóng đá và muốn VFF hợp tác chặt chẽ với cơ quan công an để triệt phá loại tội phạm này.

Sáng 1/8, nhân Hội nghị giao ban của lực lượng cảnh sát hình sự toàn quốc tại trụ sở phía Nam, Bộ Công an, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng đến thăm và tặng hoa chúc mừng.

Ông Dũng nhấn mạnh: "VFF đang tìm mọi cách để làm trong sạch môi trường bóng đá Việt Nam. Chúng tôi cám ơn sự hợp tác và điều tra của lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), nhờ đó, phá được những vụ cá độ nghiêm trọng của bóng đá nước nhà. Chúng tôi mong muốn C45 tiếp tục hợp tác cùng VFF để kiên quyết đẩy lùi tiêu cực trong bóng đá, lấy lại niềm tin của người hâm mộ".

Thay mặt C45, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến (phải) cảm ơn tới lãnh đạo VFF, đồng thời khẳng định: “Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Bộ Công An đã và sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với VFF nhằm đấu tranh loại trừ tội phạm trong bóng đá, nhằm trả lại sự trong sạch cho bóng đá Việt Nam, lấy lại niềm tin của khán giả nước nhà”.

Thời gian gần đây, C45 đã triệt phá hai vụ cá độ lớn của bóng đá Việt Nam. Đó là vụ bán độ của các cầu thủ Ninh Bình tại AFC Cup và vụ dàn xếp tỷ số tại V-League của các cầu thủ Đồng Nai. Bên cạnh đó, nhiều trùm cá độ, nhà cái cũng bị bắt vì liên quan đến hai vụ cá độ này.

"Từ các vụ cá độ vừa qua, nếu như không bị phát hiện sớm, những cầu thủ nhúng chàm có thể được triệu tập vào ĐTQG. Khi đó, đường dây cá độ - mua bán độ từ những trận V-League sẽ được nâng tầm thành những màn dàn xếp tỉ số có tính quốc gia. Việc loại bỏ loại tội phạm này giúp bóng đá chúng ta sẽ có được những trận bóng sạch. Sắp tới, chúng tôi sẽ đề nghị cấm thi đấu vĩnh viễn với những cầu thủ bị phát hiện tham gia các hoạt động mua bán, cá độ, mà không cần bản án từ tòa”.

Đức Đồng