Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 4/6/2014, 18:01 (GMT+7)

Công Phượng và đồng đội U19 vừa tập luyện vừa thi tốt nghiệp

Dù bận tập trung đội U19 Việt Nam, các cầu thủ vẫn tranh thủ sắp xếp thời gian dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014.

Ngày 1/6, đội U19 Việt Nam đã hội quân tại Hàm Rồng, Gia Lai để chuẩn bị cho chuyến tập huấn tại Nhật Bản vào ngày 8/6 tới. Các cầu thủ Lục Xuân Hưng (Thanh Hóa), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Lâm Ti Pông (Khánh Hòa) tập trung muộn vì bận thi tốt nghiệp ở địa phương.

Không khí tập luyện vui vẻ, thoái mái. Trong đợt tập trung này U19 Việt Nam có 11 tân binh.

Các bài chạy nhiều vòng sân để cải thiện thể lực là yêu cầu bắt buộc mà HLV Graechen đưa ra với các học trò.

Màn khởi động đá bóng ma cũng là một phần không thể thiếu. Chính việc chơi bóng ở phạm vi hẹp đã giúp đội U19 Việt Nam có lối chơi nhóm nhỏ, kỹ thuật đẹp mắt.

Tiền vệ Tuấn Anh được bác sỹ Hoàng Nghĩa Dương xoa bóp ơ đùi trước khi bước vào tập luyện. Tuấn Anh vừa được HLV Graechen tin tưởng giao chiếc băng đội trưởng thay cho đồng đội Lương Xuân Trường.

Sau một ngày tập trung, sáng 2/6, một số thành viên đội U19 Việt Nam đi dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. Trong đợt thi này, Học viện HAGL-Arsenal JMG có chín cầu thủ dự thi, và lứa năng khiếu có tám người. Riêng đội U19 Việt Nam có sáu cầu thủ dự thi tú tài ở Gia Lai là Công Phượng, Văn Toàn,Văn Thanh, Thanh Tùng, Anh Tài và Lê Văn Sơn. 

Bộ đôi tiền đạo Công Phượng (áo sơ mi trắng) và Văn Toàn (áo khoác xanh đen) hòa mình cùng gần 900.000 thí sinh cả nước dự kỳ thi quan trọng trong đời học sinh.

Công Phượng hồi hộp đứng chờ ngoài phòng thi. 

Bên cạnh tài năng sân cỏ, chân sút người Nghệ An cũng đạt học lực khá giỏi. Sở trường của Công Phượng là các môn tự nhiên.

Công Phượng chăm chú làm bài thi. Những đồng đội khác của anh ở đội U19 Việt Nam và học viện HAGL có người đã thi tốt nghiệp và có nhiều người chưa đến năm thi.

Tiền đạo Văn Toàn ngồi chờ phát đề thi. Kết thúc kỳ thi, các cầu thủ trở về tập luyện chờ ngày lên đường sang Nhật Bản khổ luyện cho giải U19 Đông Nam Á và VCK U19 Châu Á.

Ngày 7/6, thầy trò ông Graechen sẽ đáp chuyến bay xuống TP HCM và sẽ lên đường sang Nhật Bản tập huấn một ngày sau đó. Đội sẽ có sáu trận giao hữu tại đây.

Đức Đồng - Quang Liêm