Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ bảy, 10/1/2015, 18:47 (GMT+7)

Đồng Tháp chia điểm với láng giềng Cần Thơ

Thi đấu lấn lướt nhưng chủ nhà Đồng Tháp chỉ có được trận hoà 1-1 trong trận đấu vòng 2 V-League 2015 diễn ra chiều nay 10/1.

Trận đấu diễn ra trên sân Cao Lãnh, nơi cả chủ lẫn khách đều là tân binh của V-League 2015.

Đồng Tháp vừa thăng hạng nên khán giả rất háo hức đến sân. Dù trận mở màn thua tan tác 1-6 trước đương kim vô địch Bình Dương, người hâm mộ đội bóng áo vàng vẫn đến rất đông để cổ vũ cho thầy trò Phạm Công Lộc.

Mang tính chất của trận derby vùng đồng bằng sông Cửu Long, hai đội thi đấu quyết liệt ngay từ đầu.

Dưới sự cổ vũ của hàng nghìn khán giả nhà, Đồng Tháp dần lấn lướt và tạo được ít nhất sáu cơ hội rõ rệt trong hiệp một. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu kém duyên, các chân sút áo vàng như Felix hay Thanh Hiền đều không một lần tận dụng thành công, bên cạnh sự xuất sắc của thủ thành Thế Anh bên phía Cần Thơ.

Sau giờ nghỉ, các cầu thủ Cần Thơ bất ngờ dâng cao, chơi ăn miếng trả miếng sòng phẳng. Không lâu sau khi bóng dội trúng khung gỗ Đồng Tháp, phút 68 đội khách có bàn mở tỷ số nhờ pha thoát vào cấm địa và dứt điểm thoải mái của tân binh Văn Thắng.

Sự phấn khích của số ít khán giả Cần Thơ. Tuy nhiên, niềm vui của họ chỉ được kéo dài trong ít phút...

Phút 73, tận dụng sai lầm của hậu vệ Cần Thơ, Felix cướp bóng rồi căng ngang vào trong. Bóng trước khi vào lưới đã chạm chân một cầu thủ khách, nhưng bàn thắng được tính cho tiền vệ 17 tuổi Nguyễn Công Thành. Trở lại vạch xuất phát, hai đội tiếp tục lối chơi quyết liệt nhưng không bên nào ghi thêm bàn thắng.

Hòa 1-1 trên sân khách, HLV Nguyễn Văn Sỹ của Cần Thơ tỏ rõ sự hài lòng. "Dẫn trước mà để gỡ hòa là điều đáng tiếc, nhưng nhìn chung, trận hòa này là công bằng cho cả hai đội. Các cầu thủ của tôi hiệp một thi đấu chưa tốt nhưng hiệp hai đã cải thiện được rất nhiều. Những vòng đầu tiên, các cầu thủ của tôi có vẻ chưa bắt nhịp tốt nhưng đội sẽ tiến bộ qua từng vòng đấu", tân thuyền trưởng của Cần Thơ chia sẻ với VnExpress sau trận đấu. Ở vòng một đội bóng của ông cũng chỉ có được một điểm.

Đây là trận đấu mang tính chào sân của Đồng Tháp ở V-League năm nay nên Ban tổ chức đã "thiết đãi" khán giả bằng các tiết mục văn nghệ sôi động và đẹp mắt.

Bên cạnh đó, nhằm khuyến khích khán giả đến sân, Ban tổ chức sân còn tiến hành bốc thăm trúng thưởng, với giải nhất là một chỉ vàng.

 

Ở hai trận đấu còn lại của V-League diễn ra chiều nay, Hà Nội T&T giành chiến thắng 1-0 trên sân của Than Quảng Ninh, trong khi Bình Dương đè bẹp chủ nhà Quảng Nam với tỷ số 4-2.

Đức Đồng