Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 28/6/2014, 20:16 (GMT+7)

Đồng Tháp trở lại V-League

Sau hai năm rớt hạng, CLB Đồng Tháp đã trở lại giải đấu cao nhất nước khi giành chức vô địch giải hạng Nhất 2014 vừa kết thúc chiều nay 28/6.

Chiều 28/6, giải bóng đá hạng nhất Quốc gia khép lại bằng vòng đấu thứ 14. Trận cầu tâm điểm của vòng hạ màn này là cuộc đọ sức giữa chủ nhà Đồng Tháp (áo vàng) và Hà Nội. Đồng Tháp chỉ cần một trận hòa là giành vé lên V-League trong khi Hà Nội phải thắng mới có vé đá play-off.

Trước cơ hội lớn của bóng đá tỉnh nhà, hàng ngàn cổ động viên Đồng Tháp đã đến sân Cao Lãnh tiếp sức cho đội bóng con cưng.

Không phụ lòng mong chờ của khán giả nhà, Đồng Tháp đã chơi một trận đấu xuất sắc, đánh bại đội bóng thủ đô với tỷ số 1-0 với bàn thắng duy nhất trận do Viết Đàn ghi ở phút 63.

Với ba điểm có được, Đồng Tháp kết thúc mùa giải với 26 điểm, hơn đội thứ hai Khánh Hòa ba điểm để đoạt chức vô địch cùng một chiếc vé thăng hạng V-League năm sau.

Niềm vui của khán giả xứ Bưng biền khi đội bóng trở lại giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam sau hai năm xa cách.

HLV Phạm Công Lộc được các cầu thủ tung hô trong ngày đại tiệc. Ông Lộc từng có nhiều năm gắn bó với bóng đá Đồng Tháp và đạt nhiều thành tích tại đây, trước khi rời quê hương đến dẫn dắt CLB Navibank Sài Gòn. Sau khi đội bóng này giải thể, ông trở lại và giúp Đồng Tháp thăng hạng.

Cũng như HLV Công Lộc, trung vệ Văn Ngân (phải) từng chia tay Đồng Tháp để đến Hải Phòng. Tuy nhiên, ở những năm cuối sự nghiệp, anh quyết định quy cố hương.

Tiền vệ Được Em (trái) và Lâm Hải Đăng, những người góp công lớn giúp Đồng Tháp có thành tích bảy thắng, năm hòa và hai bại ở mùa bóng này. 

Người thân của CLB Đồng Tháp xuống sân chia vui cùng các thành viên đội bóng.

Bên cạnh Đồng Tháp, CLB Khánh Hòa cũng giành vé lên hạng năm sau. Trong khi đó, với vị trí thứ ba Cần Thơ giành vé đá play-off với đội xếp thứ 12 ở V-League. Đội bóng duy nhất xuống hạng Nhì là Tây Ninh với chỉ chín điểm sau 14 trận.

Quốc Tài - Đức Đồng