Thứ năm, 25/4/2024
Thứ bảy, 31/5/2014, 20:21 (GMT+7)

Mạc Hồng Quân bị thẻ đỏ, An Giang vẫn thắng

Trận thứ hai trong màu áo mới, tiền đạo Việt kiều phải rời sân theo một cách không mong muốn nhưng đội bóng của anh vẫn giành chiến thắng 1-0 trước Đồng Nai ở vòng 17 V-League chiều nay 31/5.

Trận này, đội chủ nhà Đồng Nai vắng đến sáu trụ cột vì chấn thương và thẻ phạt. Lực lượng của họ càng mỏng hơn khi tiền đạo chủ lực Gomez (áo trắng) chấn thương sau một pha phạm lỗi của đối thủ phải rời sân sớm.

An Giang - bước vào trận này với chỉ một chiến thắng từ đầu giải - chơi áp sát, hạn chế hàng công của đội bóng chủ nhà.

Đội khách (áo đỏ) sẵn sàng phạm lỗi nếu cần để cắt đứt các pha phối hợp của Đồng Nai.

Các cầu thủ Đồng Nai liên tiếp nằm sân vì bị đối phương chơi xấu. An Giang lĩnh tổng cộng sáu thẻ vàng và một thẻ đỏ trận này.

Tình huống gây tranh cãi trong hiệp hai khi hậu vệ An Giang để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng trọng tài không thổi phạt đền. Tiền đạo Hải Anh của Đồng Nai chạy ra đường biên phản ứng với trọng tài biên Trần Minh Thắng, người có góc quan sát thuận lợi nhưng không căng cờ. HLV trưởng Trần Bình Sự sau trận chua chát nói: "Tôi không hiểu vì sao. Tình huống đó rất rõ ràng".

Tiền đạo Mạc Hồng Quân (14) đá trận thứ hai cho An Giang sau khi đầu quân cho đội bóng này từ giai đoạn hai. Anh được xếp đá ở vị trí tiền vệ trung tâm, chơi xông xáo giúp tuyến giữa của An Giang chống đỡ tốt các pha phối hợp của đội chủ nhà.

Tuy nhiên, khác với trận ra mắt ghi một bàn ở vòng trước. Hôm nay anh phải rời sân vì thẻ vàng thứ hai phút 76.

Tâm sự với VnExpress sau trận đấu, Hồng Quân cho biết: "Đó là pha lố đà của tôi, tôi đã chủ động giơ tay xin lỗi trọng tài và đối phương sau pha va chạm ấy nhưng vẫn bị thẻ đỏ. Quá là nặng tay. Tôi rất buồn, nhất là khi không có cơ hội cống hiến cho An Giang trận tới".

Dù chơi thiếu người, An Giang giữ được thế trận, thậm chí càng về cuối càng tấn công mạch lạc trước hàng thủ suy yếu của Đồng Nai.

Phút 84, tiền đạo vào thay người Hoàng Công Thuận tung cú sút sấm sét đánh bại thủ môn Thanh Điệp của Đồng Nai, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Công Thuận được xem là "siêu dự bị" của An Giang khi liên tục có những bàn thắng quan trọng cho đội nhà mỗi khi vào sân từ băng ghế dự bị.

HLV Nhan Thiện Nhân chung vui với người hùng của trận đấu. Đây là chiến thắng thứ hai của An Giang mùa này, qua đó thu ngắn cách biệt với các đối thủ xếp phía trên.

Trái ngược với niềm vui của An Giang là nỗi buồn của Đồng Nai. Thầy trò HLV Trần Bình Sự đã bị đánh bại ngay trên sân nhà bởi đối thủ xếp sau mình nhiều bậc.

 

Cũng chiều nay, Than Quảng Ninh giành chiến thắng 2-1 trước Bình Dương. Đội nhà dẫn trước nhờ các pha lập công của Minh Tuấn (46') và  Uche (66), trước khi để đội khách gỡ lại một bàn mang tên Tấn Tài (83'). Ở trận còn lại Sông Lam Nghệ An đại thắng ngay trên sân của QNK Quảng Nam với tỷ số 3-0 nhờ công Công Vinh 9', Voiena 34' và Thế Cường 76'.

Đức Đồng