Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 1/6/2014, 12:53 (GMT+7)

TP HCM lần đầu vô địch giải trẻ em đặc biệt

Vượt qua Bến Tre trong trận chung kết, các cầu thủ thành phố mang tên Bác vô địch giải bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt-Cup Tôn Hoa Sen 2014.

Giải bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt là sân chơi dành cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi, lang thang cơ nhỡ đến từ các mái tấm tình thương, làng SOS và các trường giáo dưỡng. Đây là lần thứ 15 giải được tổ chức.

Niềm vui vỡ òa của thầy và trò đội TP HCM khi các em vượt qua Bến Tre với tỷ số 4-2 trong trận chung kết ngày 31/5 tại nhà thi đấu Quân khu 7.

Để đến với chức vô địch, các cầu thủ TP HCM đứng nhì bảng A khi có hai chiến thắng và một trận thua. Tại bán kết, họ thắng Trường Giáo Dưỡng 5 trong loạt sút luân lưu sáu mét.

Các cầu thủ của TP HCM ôm nhau khóc nức nở vì vui mừng sau trận chung kết.

Đây là lần đầu tiên các cầu thủ TP HCM vô địch giải đấu qua 15 lần tổ chức trên sân nhà.

Cầu thủ Huỳnh Mi Woen, đội trưởng của đội TP HCM bị gãy tay nhưng vẫn được các đồng đội tin tưởng giữ Cup. "Em xin cám ơn các thầy và các bạn đã không bỏ rơi em, em chỉ đá được một trận mở màn rồi gãy tay nhưng vẫn được tin tưởng và ủng hộ suốt giải", Mi Woen nói.

Ông Trần Tử Văn, Phó TBT Báo Công an TP HCM trao học bổng cho hai cầu thủ có hoàn cảnh đặc biệt nhất giải. Em Phan Văn Ngọc Long (9-Bến Tre) cha mất sớm, mẹ bị bệnh tim, nhà có ba chị em đều được nuôi dưỡng trong làng SOS Bến Tre, em là học sinh giỏi năm năm liền. Còn em Nguyễn Văn Quyết (5-Hà Nội) có hoàn cảnh bố mất sớm, mẹ bị tâm thần, em ở sống với bà ngoại và được đưa vào làng Trẻ em Birla Hà Nội từ năm 2008. Em năm năm liền là học sinh giỏi.

Cựu tuyển thủ futsal quốc gia Nguyễn Bảo Trung được các cầu thủ TP HCM tung hô khi đội nhà vô địch. Ông cũng được Ban tổ chức trao giải thưởng cho HLV tiêu biểu nhất giải.

10 cầu thủ tiêu tiểu nhất giải được Ban tổ chức tài trợ một chuyến du đấu tại Philippines vào tháng bảy tới.

Đến xem và cổ vũ cho giải đấu, cảm động trước sự chơi bóng nhiệt tình, thơ ngay của các em, Hội cổ động viên Việt Nam đã quyên góp tại chỗ được 1,7 triệu đồng và họ đã trao cho đội vô địch TP HCM 1 triệu đồng, đội hạng nhì Bến Tre 700 ngàn đồng.

Đức Đồng