Thứ năm, 25/4/2024
Thứ ba, 17/6/2014, 21:17 (GMT+7)

Trọng tài Nhật bị phản ứng trên sân cỏ V-League

Những pha cắt còi thiếu chính xác của trọng tài người Nhật Bản Toma Masaaki điều khiển trận Bình Dương - Hà Nội T&T bị các cầu thủ, HLV và khán giả phản ứng vào chiều nay 17/6.

Chiều nay, trận đấu vòng 18 V-League giữa Bình Dương và Hà Nội T&T có sự điều khiển của trọng tài chính người Nhật Bản Toma Masaaki (thứ hai từ phải sang). Đây là lần thứ hai, sân cỏ V-League được điều khiển bởi trọng tài ngoại. Trước đó, trọng tài Sato Ryuji thổi trận Bình Dương - Thanh Hóa ngày 12/6.

Trọng tài Nhật Bản được trang bị bộ đàm để liên lạc, trao đổi với các trợ lý người Việt.

Ông Toma Masaaki là vị vua sân cỏ nổi tiếng của Nhật Bản. Ông từng được bóng đá Anh mời sang thổi Cup FA và cầm còi trận giao hữu Anh - Mexico.

Trọng trận đấu chiều nay ở V-League, ông Toma Masaaki đã có rất nhiều tình huống cắt còi thiếu chính xác, phối hợp với các trợ lý chậm nên bị cầu thủ hai đội liên tục phản ứng và khán giả trên sân Gò Đậu la ó.

Ông Phan Thanh Hùng, HLV trưởng CLB Hà Nội T&T cho biết sau trận: "Trọng tài thổi như vậy là phong cách của họ. Nhưng những phản ứng của cầu thủ và khán giả cho thấy ông điều khiển chưa tốt lắm".

HLV trưởng CLB Bình Dương Nguyễn Thanh Sơn nhận xét: "Tôi thấy hai trọng tài người Nhật cũng bình thường thôi. Có chăng họ khác hơn trọng tài Việt Nam là vì họ xa lạ với cầu thủ nên dễ điều khiển, tâm lý thoải mái hơn mà thôi".

Trận đấu diễn ra dưới thời tiết mưa to, gió mạnh nhưng không vì thế mà hai đội mất đi sự máu lửa và quyết liệt. Nhiều cơ hội ăn bàn đã được tạo ra.

Phút 66, Anh Đức (11) tung cú sút quyết đoán trong vòng cấm khai thông bế tắc cho đội chủ nhà.

Đây là bàn thắng thứ ba của chân sút Bình Dương chỉ sau hai trận đấu. Hiện anh đã có tám bàn ở V-League mùa này.

Đang vào mùa World Cup nhưng sự quan tâm của khán giả Bình Dương dành cho đội nhà vẫn rất cao. Hàng nghìn người đã đội mưa đến sân.

Phút 90, Trọng Hoàng ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Bình Dương.

Kết quả này giúp Bình Dương san bằng điểm số với chính đội đầu bảng Hà Nội T&T (35 điểm), nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

Đức Đồng