Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 28/9/2016, 00:00 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam khổ luyện dưới mưa ở TP HCM

Bất chấp những cơn mưa lớn ở TP HCM, HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn cho các học trò ra sân tập luyện.

Sau buổi kiểm tra và tập thể lực vào buổi sáng, chiều 27/9 các cầu thủ lại ra sân Thống Nhất tập luyện về chuyên môn, chiến thuật.

Đây là buổi tập thứ ba của đội trong những ngày đầu hội quân ở TP HCM nhưng là buổi thứ hai các cầu thủ phải tập luyện dưới mưa.

Tuy nhiên, thời tiết xấu không làm ảnh hưởng đến không khí cũng như sự hết mình của các cầu thủ. 

Lê Công Vinh, Hoàng Đình Tùng là những chân sút giàu kinh nghiệm của bóng đá Việt Nam. Bất chấp vấn đề tuổi tác, họ vẫn giữ vững phong độ và được HLV Nguyễn Hữu Thắng trao cơ hội.

Chiến lược gia người Nghệ An cho biết, các cầu thủ đã biết trước thời tiết tại TP HCM mùa này nắng mưa thất thường nhưng do kế hoạch đã được vạch ra từ trước, cùng những ràng buộc với nhà tài trợ, nên thầy trò ông phải vào đây tập trung.

Trong danh sách triệu tập của HLV Nguyễn Hữu Thắng có bốn thủ môn. Tuy nhiên, Tuấn Linh đang bận thi đấu Cup Quốc gia cho Quảng Ninh nên ba thủ thành Nguyên Mạnh, Tuấn Mạnh và Đặng Văn Lâm tập riêng, theo giáo án của HLV thủ môn Võ Văn Hạnh.

Tiền đạo Văn Toàn tranh chấp với đàn anh Lê Công Vinh. Sau mùa thứ hai chơi ở V-League, cầu thủ trưởng thành từ Học viện HAGL đã bắt đầu toả sáng với hàng loạt bàn thắng cũng như các pha kiến tạo. Anh được chờ đợi là một tiền đạo cánh có thể gây đột biến trong kỳ AFF Cup sắp tới.

Từ nay đến AFF Cup gần hai tháng nên HLV Nguyễn Hữu Thắng phải tính toán kỹ điểm rơi phong độ cho các cầu thủ. Những ngày đầu tập trung, các cầu thủ chủ yếu tập thể lực, chưa chú trọng vào chiến thuật.

Không chỉ tập luyện đều đặn hai buổi một ngày, sắp tới các cầu thủ sẽ có hai chuyến làm từ thiện là thăm các em nhỏ ở các mái ấm, nhà tình thương. Sau đó họ chạm trán Triều Tiên ở trận giao hữu vào ngày 6/10 tại sân Thống Nhất.

Đức Đồng