Thứ tư, 24/4/2024
Chủ nhật, 9/11/2014, 20:44 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam thua trận đầu tiên trên sân nhà dưới thời Miura

Thành tích bất bại trên sân nhà của HLV Toshiya Miura bị chặn đứng khi tuyển Việt Nam thất thủ 1-3 trong trận giao hữu với tuyển Palestine chiều 9/11.

Kể từ khi HLV Tosiya Miura lên nắm quyền, tuyển Việt Nam chưa từng thất bại trên sân nhà. Họ thậm chí toàn thắng trước Myanmar, Hong Kong, U23 Bahrain, Tuyển sinh viên Hàn Quốc.

Những kết quả tích cực đó, dẫu vậy, chưa đủ kéo người hâm mộ đến sân. Chỉ có khoảng hơn 1000 cổ động viên đến sân Mỹ Đình, chứng kiến thầy trò HLV Miura thi đấu với Palestine.

Với thể hình tốt hơn hẳn, các hậu vệ Palestine dễ dàng hóa giải các pha bóng bổng của đội tuyển Việt Nam.

Sau 15 phút đầu chơi không mấy ấn tượng, tuyển Việt Nam khởi sắc hơn, liên tục tạo ra các tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

Nhiều cơ hội đã được tạo ra nhưng các chân sút của tuyển Việt Nam như Công Vinh, Anh Đức, Huy Toàn... đều bỏ lỡ.

Nỗi thất vọng của Anh Đức - cầu thủ xuất sắc ở V-League 2014 - khi liên tục dứt điểm không thành công trong những cơ hội ngon ăn.

Phút 23, cầu thủ Battat của Palestine để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng trọng tài Foo Chuan Hui không cho tuyển Việt Nam được hưởng phạt đền.

Có cơ hội nhưng không ghi được bàn, tuyển Việt Nam phải trả giá. Phút 56 Abuhabid ghi bàn mở tỷ số sau một pha phản công nhanh.

Sau bàn thua, HLV Miura vội vã điều chỉnh cho hàng công. Mạc Hồng Quân, Minh Tuấn, Thanh Trung được tung vào sân.

Tuy nhiên, những sự thay đổi đó không phát huy hiệu quả như ý.

Trong khi hàng công bế tắc, hàng thủ lại chơi như mơ ngủ, để rồi liên tiếp phải nhận thêm hai bàn thua ở phút 71 và 83.

HLV Miura không khỏi thất vọng với màn trình diễn của học trò.

Phải tới phút 89 tuyển Việt Nam mới có được bàn danh dự. Huy Toàn thực hiện đường dài vượt tuyến để Văn Quyết băng xuống, vượt qua hai hậu vệ và lập công. Chung cuộc, tuyển Việt Nam thua 1-3 trước Palestine. (xem video)

Lâm Thỏa