Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 18/8/2017, 16:46 (GMT+7)

Futsal nam và nữ Việt Nam cùng thua Thái Lan

Trong khi tuyển nam thất bại 1-4, tuyển nữ thua 1-3 khi đối đầu ông kẹ của bóng đá Đông Nam Á ở lượt trận ra quân SEA Games 29 hôm nay 18/8.

Chiều 18/8, tuyển nam futsal Việt Nam ra quân ở SEA Games 29 gặp ĐKVĐ Thái Lan.

Do thể thức futsal năm đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp huy chương, các cầu thủ Việt Nam mong muốn tìm ít nhất một điểm trước Thái Lan - ông kẹ của futsal khu vực để có thể cạnh tranh HC vàng.

Các chàng trai áo đỏ đã chơi tốt ngay khi nhập cuộc. Họ chủ động phòng thủ chặt và bất ngờ tăng tốc tấn công để tìm kiếm bàn thắng.

Thái Lan như thường lệ vẫn chọn lối chơi tấn công đa dạng, biến hoá. Nhưng trước lối đá phòng thủ kín kẽ của Việt Nam, họ gặp rất nhiều khó khăn và cơ hội hạn chế.

Trong thế trận đang có chiều hướng thuận lợi, thủ môn Văn Huy bất ngờ mắc lỗi khi giữ bóng quá ba giây và bị thổi phạt gián tiếp.

Từ đây, các cầu thủ Thái Lan phối hợp biến hoá để Suphawut Thueanklang sút tung lưới Văn Huy, mở tỷ số ở phút thứ 9.

Việt Nam sau đó cũng có nhiều cơ hội để gỡ hoà, khi Xuân Du, Đức Hoà hai lần đối mặt thủ môn đối phương nhưng không thể chuyển hóa thành bàn. 
 

Và hệ quả là ở những giây cuối hiệp một, từ cú đệm bóng cận thành của Muhammad Osamanmusa, Thái Lan có bàn nhân đôi cách biệt.

Sang hiệp hai, HLV Antonio Garcia cho các học trò chuyển sang chơi đôi công. Và tất nhiên, đó là quyết định mạo hiểm. Phút 24 Muhammad Osamanmusa ghi thêm một bàn cho Thái Lan. Minh Trí sau đó gỡ lại 1-3, nhưng những phút cuối các đồng đội của anh ở phía dưới lại để đối thủ chọc thủng lưới thêm một lần nữa.

Trước đó, cũng ở trận đấu đầu tiên tại giải, tuyển futsal nữ để thua Thái Lan 1-3 và xem như không còn nhiều cơ hội để cạnh tranh HC vàng.

Đức Đồng (từ Kuala Lumpur)