Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 5/5/2017, 11:59 (GMT+7)

5 điều rút ra sau trận Man Utd - Celta Vigo

Mkhitaryan không còn giữ được cái duyên làm bàn tại Europa League nhưng điều ấy không khiến Mourinho lo lắng bởi ông đã có thể tìm ra những cái tên chất lượng khác, đủ sức giúp Man Utd chiến thắng.

Rashford khẳng định bản lĩnh. Sau khi mở tỷ số vào lưới đội đầu bảng Chelsea ở vòng 32 Ngoại hạng Anh, ghi bàn quyết định loại Anderlecht ở tứ kết, hôm qua Marcus Rashford tiếp tục toả sáng với sút phạt đẹp mắt tung lưới Celta Vigo, giúp Man Utd có lợi thế lớn ở bán kết Europa League. Chân sút trẻ người Anh thực sự đang bùng nổ và là cứu tinh của Jose Mourinho trong một tháng trở lại đây.

Không chỉ có duyên làm bàn, tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo Man Utd còn khẳng định được bản lĩnh sân cỏ. Trong hiệp một trận gặp Celta Vigo, Rashford bỏ lỡ cơ hội cực kỳ ngon ăn khi đối mặt với thủ thành Sergio Alvarez. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của anh. Chân sút 19 tuổi vẫn giữ được sự bình tĩnh để thực hiện chính xác cú sút phạt thành bàn quyết định ở hiệp hai.

Man Utd vẫn gặp vấn đề về dứt điểm. Bên cạnh pha hỏng ăn của Rashford, các chân sút Man Utd còn bỏ lỡ hai cơ hội mười mươi nữa của Henrikh Mkhitaryan trong hiệp một và Jesse Lingard (trong ảnh) ở hiệp hai. Dù chiến thắng chung cuộc, Mourinho có lý do để phàn nàn về sự phung phí của các học trò.

Celta Vigo ở đẳng cấp thấp hơn Man Utd rất nhiều nên những vấn đề trong khâu dứt điểm của đội bóng Anh chưa phải trả giá. Nhưng nếu đối thủ là Ajax, một đội bóng có nhiều chân sút tài năng hơn, chưa chắc thầy trò Mourinho đã được hưởng niềm vui cuối trận.

Romero có thể bắt chính trận chung kết Europa League. Sau những pha trổ tài ở các trận gặp Rostov và Anderlecht, Sergio Romero lại duy trì được phong độ ổn định trong trận đấu với Celta. Tuy chỉ là sự lựa chọn số hai, sau De Gea, thủ thành người Argentina không hề thiếu đi sự nhanh nhẹn ở các pha cản phá. Chính nhờ Romero, Man Utd đã giữ sạch lưới bảy trong tổng số 13 trận đã đấu ở Cup châu Âu.

Thủ thành 30 tuổi từng để tuột suất bắt chính trận chung kết Cup Liên đoàn nhưng với đà này, anh hoàn toàn có thể hy vọng vào cơ hội ở trận chung kết Europa League.

Mourinho tin tưởng tuyệt đối Fellaini. Tiền vệ người Bỉ từng nhận thẻ đỏ trong trận hòa Man City cách đây một tuần, nhưng vẫn có được niềm tin tuyệt đối từ Mourinho. Anh có tên trong bộ ba tiền vệ Man Utd khi tới làm khách của Celta Vigo, bên cạnh Pogba và Herrera. Dù vậy, “cây sào” 1m94 này vẫn tỏ ra vụng về mỗi khi chạm bóng và không đóng góp nhiều vào lối chơi chung của toàn đội.

Tương lai của Carrick chưa xác định. Tiền vệ kỳ cựu bất ngờ ngồi ghế dự bị tối 4/5 dù không gặp vấn đề gì về sức khỏe. Anh chỉ còn hơn một tháng hợp đồng với Man Utd và điều này càng chứng tỏ, tương lai của Carrick chưa được Mourinho xác định rõ ràng. Có lẽ ông thầy người Bồ Đào Nha muốn hoàn thành mục tiêu giành vé dự Champions League, trước khi nghĩ đến các kế hoạch về nhân sự.

Thắng Nguyễn