Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 24/5/2015, 00:40 (GMT+7)

CĐV Dortmund tri ân HLV Klopp trong trận cuối ở Bundesliga

Tiếp Werder Bremen ở vòng 34 giải Bundesliga là trận đấu cuối cùng mà Jurgen Klopp dẫn dắt Borussia Dortmund trên sân nhà.

Sắc vàng đen truyền thống trùm phủ lên khắp sân Signal Iduna Park hôm qua 23/5. Đã có khoảng 80.000 CĐV đến sân trong trận đấu giàu ý nghĩa này.

CĐV đội chủ nhà đã kỳ công khi căng tấm hình lớn của chiến lược gia họ yêu mến xen giữa dòng chữ "Danke Jurgen" (Cảm ơn Jurgen).

Lời cảm ơn ấy xuất hiện trong vô vàn những tấm băng-rôn hoặc khăn quàng mà CĐV đem đến sân.

Klopp xúc động, ngả mũ đáp lại tình cảm của CĐV. Ông sẽ chính thức rời ghế HLV trưởng của Dortmund hè này, sau mùa giải vô cùng thất vọng. Dortmund thậm chí có lúc đội sổ và đối diện nỗi lo rớt hạng. 

Klopp bắt đầu dẫn dắt Dortmund từ năm 2007 và nhanh chóng chứng tỏ tài cầm quân. Dù nguồn tài chính eo hẹp, ông vẫn tạo ra được một Dortmund thi đấu cống hiến và giúp nhiều tên tuổi trở thành ngôi sao như Mario Gotze, Marco Reus, Robert Lewandoski... 

Dortmund trong triều đại của Klopp có hai chức vô địch Bundesliga, một lần vào chung kết Champions League. Ông cũng là nhà cầm quân đầu tiên giúp Dortmund đoạt cú đúp danh hiệu trong một mùa bóng.

Trong trận đấu cuối cùng ở Bundesliga mùa này, Dortmund giành chiến thắng 3-2 nhờ các pha lập công của Shinji Kagawa (ảnh), Pierre-Emerick Aubameyang và Mkhitaryan.

 

Kết quả này giúp Dortmund cán đích ở vị trí thứ bảy với tổng cộng 46 điểm. Dortmund nhờ đó giành suất dự Europa League mùa sau (Đội vô địch Cup quốc gia sẽ có vé dự Europa League. Wolfsburg vào chung kết Cup quốc gia nhưng đã có vé dự Champions League nên vé đi Europa League dành cho đội đứng bảy).

Klopp còn trận đấu cuối cùng trước khi chia tay Dortmund. Đó là chung kết Cup quốc gia, gặp Wolfsburg ở Berlin thứ bảy tuần tới. 

Borussia Dortmund 3-2 Werder Bremen
 
 

Video bàn thắng

Hà Đồ