Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 29/11/2015, 11:14 (GMT+7)

Đội hình trong mơ của Euro 2016

Tờ The Telegraph (Anh) chọn ra đội hình 11 cái tên xuất sắc từ 24 đội tuyển sẽ tham dự giải đấu lớn nhất châu Âu vào hè năm sau.

Manuel Neuer đôi khi có những sai lầm nhưng xét về mọi mặt thì không ai có thể sánh với thủ môn tuyển Đức ở vị trí người gác đền hay nhất thế giới hiện tại. Neuer sở hữu sự tự tin, tỉnh táo, phản xạ tuyệt vời, khả năng chỉ huy hàng thủ cũng như những pha dâng cao đã thành thương hiệu.

Toby Alderweireld chơi trung vệ khi khoác áo Tottenham nhưng vẫn chơi quá tốt khi trở về vị trí hậu vệ phải ở đội tuyển Bỉ. Cầu thủ 26 tuổi có sự bùng nổ, sức mạnh, tốc độ và rất khó bị đánh bại. Ngoài ra Alderweireld còn có vũ khí bí mật là những đường chuyền dài chính xác.
 

Vincent Kompany là hòn đá tảng của đội tuyển Bỉ. Ngôi sao của Man City có mọi thứ mà một trung vệ cần như tốc độ, dẻo dai, sức mạnh dưới đất cũng như trên không. Ngoài ra Kompany còn là một thủ lĩnh bẩm sinh với thái độ thi đấu không thể chê ở đâu.

Giorgio Chiellini có thể không gây chú ý nhiều bằng Gerald Pique hay Jerome Boateng nhưng đây là mẫu trung vệ đúng phẩm chất bóng đá Italy. Sự quyết đoán và tinh quái của Chiellini khiến nhiều đối thủ phải e ngại.

Jordi Alba quá nhanh ở vị trí hậu vệ trái của Tây Ban Nha. Hậu vệ Barca là mũi tấn công quan trọng với những pha dâng cao thần tốc. Alba cũng ít khi để lại sơ hở bởi anh có thể lui về phòng ngự với tốc độ nhanh không kém.

Paul Pogba đang vươn lên tầm cỡ một tiền vệ toàn diện, người có thể càn quét khu trung tuyến cũng như dâng lên ghi bàn thắng quyết định. Phong độ của tiền vệ 22 tuổi sẽ đóng góp rất lớn vào kết quả của đội chủ nhà Pháp vào năm sau.

Sergio Busquets vẫn đóng vai trò thầm lặng nhưng không ai còn phủ nhận giá trị của anh trong đội tuyển Tây Ban Nha. Busquet khiến vị trí tiền vệ thu hồi trông rất dễ dàng với khả năng chọn vị trí và nhãn quan tuyệt vời.

Gareth Bale chính là nguồn cảm hứng cho xứ Wales chấm dứt cơn khát tham dự các giải đấu lớn. Bale vừa là thủ lĩnh, đồng thời ghi những bàn thắng quan trọng cho đội tuyển quốc gia. Điểm mạnh của Bale chính là thể lực dồi dào khiến đối thủ phải mệt nhoài đuổi theo suốt 90 phút.

Thomas Muller chẳng khiến người hâm mộ phải trầm trồ bởi những bàn thắng đẹp mắt nhưng anh đang lặng lẽ phá bỏ các cột mốc ghi bàn ở tuyển Đức. Sự nhiệt tình và khả năng chọn vị trí quá tốt khiến Muller nổ súng đều đặn.

Robert Lewandowski là trung phong toàn diện bậc nhất thế giới hiện tại. Sự xuất hiện của tiền đạo Ba Lan trong vòng 16m50 luôn mang tới nỗi lo sợ cho đối thủ. Dứt điểm chân trái, chân phải, đánh đầu ở mọi tư thế để mang về những bàn thắng cho Ba Lan.

Cristiano Ronaldo không cần phải chứng tỏ bản thân bởi chỉ cần anh xuất hiện là khiến đối phương chơi như chấp người khi cử ít nhất hai cầu thủ theo kèm. Khát khao chơi bóng và ghi bàn của Ronaldo chưa bao giờ hết và anh đặc biệt nguy hiểm ở Euro 2016, giải đấu lớn ở cuối sự nghiệp.

Bảo Lam