Thứ ba, 23/4/2024
Chủ nhật, 4/1/2015, 08:48 (GMT+7)

Năm điểm nhấn ở vòng ba Cúp FA

Vòng đấu bắt đầu có sự tham gia của các đội Ngoại hạng Anh hứa hẹn sẽ mang lại những kịch bản khó lường cho Cup FA năm nay.

Yeovil Town - Man Utd (22h30 hôm nay giờ Hà Nội): Van Gaal lần đầu trải nghiệm Cup FA

HLV của Man Utd sở hữu bảng thành tích đồ sộ ở những nơi ông từng làm việc, nhưng chưa từng được sống trong không khí của giải đấu lâu đời nhất nước Anh. Trận đấu với đội bóng hạng hai Yeovil Town sẽ mang lại cho ông cơ hội đó. Man Utd đang bất bại kể từ tháng 11 đến nay. Lần gần nhất “Quỷ Đỏ” đoạt Cúp FA đã cách đây 11 năm. Với việc chức vô địch Ngoại hạng Anh đang xa dần tầm với, Van Gaal có thể sẽ dành sự quan tâm đến đấu trường Cúp FA để tìm kiếm danh hiệu đầu tiên tại sân Old Trafford, bắt đầu bằng trận cầu hôm nay.

Man City - Sheffield Wednesday (22h, hôm nay 4/1): Chờ Toure tỏa sáng trước khi về dự CAN 2015

Trận đấu Cup hôm nay nhiều khả năng sẽ là trận cuối cùng Toure phục vụ Man City trước khi vắng mặt một tháng, vì về dự giải vô địch châu lục đen cùng tuyển Bờ Biển Ngà. HLV Pellegrini ám chỉ sẽ sử dụng nhiều cầu thủ dự bị, nhưng Man City có lẽ vẫn quá mạnh so với Sheffield - điều từng thể hiện khi ông lớn Ngoại hạng Anh đè bẹp đối thủ tới 7-0 ở Cup Liên đoàn mùa này.

Arsenal - Hull (22h30 giờ Hà Nội hôm nay 4/1): Tái hiện trận chung kết 2014

Arsenal và Hull đã tạo ra một trong những trận chung kết đáng nhớ nhất trong lịch sử Cúp FA. Các học trò của Arsene Wenger lội ngược dòng sau khi bị dẫn trước hai bàn để nẫng danh hiệu khỏi tay đối thủ. Vào tối nay, Hull sẽ có cơ hội để đòi món nợ này. Hai đội bóng vô địch và á quân của giải năm ngoái đụng độ nhau ngay ở vòng ba. Hiện, cả Arsenal lẫn Hull đều đang theo đuổi những mục tiêu của họ ở Ngoại hạng Anh. Hai HLV Wenger và Steve Bruce chắc chắn đã có những tính toán riêng cho đấu trường Cúp FA và điều đó sẽ được thể hiện ở trận đấu sắp tới.

Những cú sốc đền từ các đội nghiệp dư

Hầu hết các đội bóng nghiệp dư đều tham gia Cúp FA với mục đích cọ xát là chính, tuy nhiên, cơ hội để họ làm nên điều thần kỳ ở sân chơi này vào năm nay đang ở mức cao. Crystal Palace và Stoke  sẽ lần lượt đối mặt với Dover Athletic và Wrexham, những đội bóng nghiệp dư có khả năng tốt nhất và khán giả cuồng nhiệt nhất.

Wimbledon - Liverpool (2h55, thứ ba, 6/1): Cơ hội để đánh bại Liverpool

Bầu không khí ở Anfield đang trở nên hỗn độn sau lời tuyên bố chia tay CLB vào cuối mùa của đội trưởng Steve Gerrard. Các cầu thủ Liverpool đang thiếu tập trung và mất đi sự tự tin của mình, điều được phản ánh qua việc họ để cho Leicester City lội ngược dòng gỡ hòa 2-2 trong trận đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh. Brendan Rodgers đang nghĩ tới những thử nghiệm mới về chiến thuật. Những điều trên làm nên cơ hội tốt để đội bóng hạng hai như Wimbledon có thể quật ngã một đội bóng lớn của Ngoại hạng Anh. Các cầu thủ Wimbledon sẽ bước vào trận đấu với một tâm lý tự tin sau hai trận thắng liên tiếp. Đây sẽ là một trận đấu không dễ để Liverpool giành thắng lợi.

Di Khánh