Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 1/12/2016, 16:19 (GMT+7)

Sân cỏ thế giới tưởng niệm Chapecoense

Nhiều sự kiện bóng đá trên toàn thế giới có hoạt động tưởng nhớ các thành viên của đội bóng xấu số.

Tại Colombia, đối thủ của Chapecoense trong trận chung kết Copa Sudamericana là Atletico Nacional tổ chức buổi lễ tưởng niệm. Các cầu thủ của họ ra sân đúng giờ dự kiến diễn ra trận đấu. Những cậu bé thả bóng bay lên trời để tưởng nhớ các nạn nhân xấu số. 

Atletico Nacional tưởng niệm Chapeconse
 
 

40.000 CĐV Atletico Nacional tưởng niệm các thành viên Chapecoense.

Tại Brazil, các thành viên của Chapecoense không tham dự chuyến bay định mệnh tổ chức tưởng niệm cùng người thân và người hâm mộ tại sân vận động Arena Conda, sân nhà của đội bóng này.

CĐV Brazil để tang các nạn nhân tai nạn máy bay Chapecoense
 
 

CĐV của đội bóng xấu số tưởng niệm các nạn nhân trên sân nhà Arena Conda, thành phố Chapeco.

Tại Pháp, cầu thủ hai đội PSG và Angers CSO dành một phút mặc niệm trước trận đấu ở giải Ligue 1, để tưởng nhớ các nạn nhân của vụ tai nạn máy bay cướp đi sinh mạng của 71 người. 

Tiền đạo Edinson Cavani của PSG cởi áo sau khi ghi bàn để lộ dòng chữ "cố lên ACF" (ACF là tên viết tắt của Associacao Chapecoense de Futebol, tên đầy đủ của Chapecoense).

Sau trận đấu này, tiền vệ Lucas khoác trên người lá cờ Brazil để tưởng niệm các đồng hương bỏ mạng trong thảm kịch tại Colombia.

Tại Anh, cầu thủ hai đội Man Utd và West Ham cùng dành phút tưởng niệm cho nạn nhân của vụ tai nạn máy bay ở Colombia, trong đó có các thành viên của Chapecoense. 

Man Utd là đội cũng từng chịu tổn thất vì một vụ tai nạn máy bay vào năm 1958, khiến 11 thành viên của đội qua đời. Thông điệp sáng lên trên sân United with Chapecoense có nghĩa là "chung vai cùng Chapecoense" lấy từ một phần tên của Man Utd, cũng là truyền thống của CLB này.

Ở một trận tứ kết Cup Liên đoàn Anh khác trên sân Emirates, Arsenal và Southampton cũng chia sẻ nỗi đau với những người hâm mộ bóng đá Brazil. Logo của Chapecoense được chiếu trên một góc khán đài.

Cầu thủ Arsenal mang theo tấm banner viết dòng chữ "Cố lên Chape". Trung vệ Gabriel (đứng giữa), một người Brazil, đã bật khóc khi nghĩ đến những người đồng hương xấu số.

Tại Tây Ban Nha, Real Madrid mặc áo in dòng chữ "Chúng ta đều là Chapecoense" trong trận đấu với Cultural Leonesa ở Cup Nhà Vua.

Quang Huy