Thứ ba, 16/4/2024
Thứ năm, 1/9/2016, 08:34 (GMT+7)

Schweinsteiger rơi nước mắt trong trận chia tay tuyển Đức

Tiền vệ 32 tuổi lần cuối cùng khoác áo đội tuyển quốc gia trong trận giao hữu thắng Phần Lan với tỷ số 2-0 hôm qua 31/8.

Schweinsteiger tuyên bố giã từ đội tuyển Đức ngay sau Euro 2016 - nơi anh và các đồng đội thất bại ở bán kết trước chủ nhà Pháp. Tiền vệ sinh năm 1984 đã có 12 năm khoác áo đội tuyển, ra sân 121 lần và ghi 24 bàn.

Schweinsteiger không thể kìm nén cảm xúc trước khi trận đấu diễn ra. 

Anh rơi nước mắt khi được xướng tên trên sân và nhận hoa từ Chủ tịch liên đoàn bóng đá Đức Reinhard Grindel. "Thật ý nghĩa biết bao khi các bạn có mặt ở đây. Tôi luôn cảm thấy vinh dự khi được thi đấu vì các cổ động viên", anh nói. "Tôi nghĩ tất cả các bạn đều cảm thấy điều này ảnh hưởng thế nào đến tôi. Tôi chỉ muốn tận hưởng từng khoảnh khắc này, nhưng không nghĩ nó lại tuyệt vời đến vậy". 

30.000 khán giả có mặt trên sân Borussia-Park tại Monchengladbach để chứng kiến lần cuối Schweinsteiger thi đấu cho đội tuyển. Lần đầu tiên anh khoác áo tuyển Đức là tháng 6/2004.

Bàn thắng của Max Meyer ở phút 55 và bàn phản lưới của Paulus Arajuuri ở phút 77 mang về chiến thắng 2-0 cho tuyển Đức trước những vị khách từ Bắc Âu.

Đức 2-0 Phần Lan
 
 

 

HLV đội tuyển Đức Joachim Low ôm Schweinsteiger khi rút tiền vệ 32 tuổi ra khỏi sân. Hai thầy trò đã cùng nhau lên đỉnh vinh quang ở World Cup 2014.

Tiền vệ 32 tuổi đến bắt tay và tạm biệt các thành viên trong ban huấn luyện đội tuyển Đức. Anh là cầu thủ thi đấu nhiều thứ tư trong lịch sử "cỗ xe tăng".

Schweinsteiger được các đồng đội tung hô sau trận đấu. Trên bình diện Euro, anh là cầu thủ nhiều lần khoác áo tuyển Đức nhất (18 lần).

Một CĐV chụp ảnh selfie cùng đội trưởng tuyển Đức trong trận chia tay.

Schweinsteiger gác lại những phiền muộn tại Man Utd và vẫy tay chào tạm biệt khán giả.

CĐV vào sân chụp ảnh cùng Schweinsteiger
 
 

 

Vĩnh San