Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 11/10/2015, 13:13 (GMT+7)

'Virus FIFA' gieo ác mộng cho các CLB hàng đầu châu Âu

Juventus, Man City, Chelsea, Real Madrid, Bayern Munich, Man Utd đều nhận tin trụ cột của họ dính chấn thương sau loạt trận quốc tế giữa tuần này.

Do Lionel Messi đang nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương, Sergio Aguero tạm thời đeo chiếc áo số 10 từ tay người đồng đội. Nhưng số áo đó dường như mang lại vận rủi, khi tiền đạo này cũng nối gót Messi, gia nhập danh sách các bệnh binh của tuyển Argentina. Việc Aguero dính chấn thương gân kheo và phải nghỉ khoảng một tháng sẽ khiến Manuel Pellegrini đau đầu với bài toán hàng công của Man City.

Nỗ lực để ghi bàn thắng thứ hai cho bản thân trong chiến thắng 4-0 của Pháp trước Armenia đã khiến Karim Benzema phải trả giá. Chấn thương sẽ khiến anh không thể tham dự trận đấu với Đan Mạch ngày 11/10.

Tiền vệ người Đức Mario Gotze sẽ phải nghỉ thi đấu từ 10-12 tuần sau khi dính một chấn thương háng trong trận thua CH Ireland hôm 8/10. Điều đó đồng nghĩa với việc Bayern Munich sẽ không thể có Gotze trong hai trận đấu với Arsenal tại Champions League.

Bastian Schweinsteiger không thể tham dự trận đấu với Cộng Hòa Ireland do gặp vấn đề ở đùi trái trong buổi tập trước trận đấu.Tiền vệ của Man Utd nhiều khả năng sẽ tiếp tục "ngồi chơi xơi nước" ở trận đấu với Georgia ngày 11/10 bên cạnh đồng đội Mario Gotze.

Phút 65 trận đấu giữa Serbia và Albania, Branislav Ivanovic phải rời sân vì chấn thương gân kheo. Tuy nhiên, các CĐV Chelsea lại bày tỏ thái độ vui mừng về việc này. Ivanovic không có phong độ tốt và mắc những sai lầm dẫn đến kết quả tệ hại của Chelsea trong thời gian qua. Dù vậy, Jose Mourinho vẫn tin dùng hậu vệ người Serbia. Các CĐV Chelsea hy vọng chấn thương này sẽ giữ Ivanovic ngoài sân một thời gian.

Đồng đội của Ivanovic tại Chelsea và đội tuyển Serbia Nemanja Matic là một trường hợp khác dính chấn thương khi về tuyển. 10 phút sau khi Ivanovic được rút ra, Matic cũng tập tễnh rời sân. Những mất mát về lực lượng này sẽ khiến khó khăn thêm chồng chất với Chelsea, đội đang thể hiện phong độ rất nghèo nàn tại Ngoại hạng Anh.

PSG đang sốt ruột chờ đợi những tin tức từ chấn thương đầu gối mà David Luiz mắc phải trong trận đấu với Chile. Trung vệ này buộc phải rời sân chỉ sau 36 phút thi đấu. Nếu mất Luiz trong trận đấu với Real Madrid tại Champions League tuần sau, đó sẽ là một mất mát khó bù đắp với đương kim vô địch Ligue 1.

Việc Diego Costa không được gọi trong đợt tập trung này khiến Alvaro Morata trở thành niềm hy vọng hàng đầu ở mặt trận tấn công của Tây Ban Nha. Tuy vậy, Morata đã phải nằm cáng rời sân trong trận đấu với Luxembourg. Tiền đạo 22 tuổi đang có phong độ tốt với hai bàn thắng và hai pha kiến tạo trong hai trận gần nhất cho Juventus. Ngay sau loạt trận quốc tế, Juventus sẽ bước vào trận derby d'Italy với Inter mà rất có thể, Morata sẽ phải vắng mặt.

Một đồng đội của Morata tại đội tuyển Tây Ban Nha, David Silva cũng sẽ phải ngồi ngoài trong trận đấu cuối cùng của họ tại vòng loại Euro 2016 với Ukraine. Silva dính chấn thương mắt cá và đó chắc chắn không phải tin tốt lành với Man City. Đội đã mất Sergio Aguero, nay lại mất cả David Silva. Cách đây không lâu, khi Silva nghỉ thi đấu, Man City đã phải nhận hai thất bại liên tiếp trước West Ham và Tottenham tại Ngoại hạng Anh.

Một ngôi sao cũng gặp vấn đề ở mắt cá là Paul Pogba. Tiền vệ người Pháp đã phải trở lại Torino để điều trị chấn thương. Anh sẽ không có mặt trong hai trận đấu tới với Armenia và Bồ Đào Nha. Pogba nhiều khả năng cũng sẽ lỡ trận đại chiến với Inter như đồng đội Alvaro Morata.

HLV Ante Cacic của đội tuyển Croatia xác nhận Luka Modric gặp vấn đề về cơ trong trận đấu với Bulgaria. Modric là người kiến tạo để Ivan Perisic ghi bàn mở tỉ số trận đấu này, góp phần mang về chiến thắng 3-0 cho Croatia. Tiền vệ của Real Madrid được thay bằng Milan Badelj vào giờ nghỉ giữa hai hiệp. Cacic cho biết ông không muốn mạo hiểm và quyết định thay Modric ngay khi cầu thủ này cảm thấy khó chịu.

Di Khánh