Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 5/1/2016, 08:00 (GMT+7)

10 trận quyền anh được chờ đợi năm 2016

Năm 2016 hứa hẹn sẽ diễn ra nhiều cuộc so tài được chờ đợi đã lâu, trong đó có những trận đấu mang tính chất thống nhất các đai vô địch một hạng cân của quyền anh thế giới.

Tyson Fury - Deontay Wilder. Nếu Fury (trái) đánh bại Wladimir Klitschko trong trận tái đấu được cho là diễn ra vào mùa hè tới, người hâm mộ sẽ chờ đợi trận thống nhất các đai vô địch hạng nặng giữa anh và Wilder (phải). Với việc nhà vô địch WBA và WBO từ chối đấu với võ sĩ mới trở lại David Haye và Anthony Joshua, người hâm mộ càng có lý do tin vào khả năng diễn ra trận so găng giữa Tyson Fury và nhà vô địch WBC Deontay Wilder. 

Kell Brook - Amir Khan. Brook (phải) đã chứng tỏ anh là một trong những tay đấm nguy hiểm nhất hạng bán trung. Trong khi đó, Khan (trái), sau nhiều lần bày tỏ mong muốn được đấu với Floyd Mayweather và Manny Pacquiao nhưng không thành, sẽ phải tìm kiếm một đối thủ khác để chứng tỏ thực lực. Brook gặp Khan là trận đấu được chờ đợi sẽ thu về nhiều tiền, một trận kinh điển của hai võ sĩ Anh. Người đại diện của Brook Eddie Hearn tiết lộ trận so găng có thể sẽ diễn ra ở sân Wembley vào tháng sáu tới.

Gennady Golovkin - Saul Alvarez. Golovkin (phải) là một trong những võ sĩ quyền anh hay nhất thế giới, “độc cô cầu bại” ở hạng trung và gần như không tìm được đối thủ. Tuy nhiên, “quái vật” Mexico Alvarez (trái) có thể gây khó dễ cho Golovkin. Alvarez đánh bại Miguel Cotto, võ sĩ người Puerto Rico để giành đai vô địch WBC hạng trung vào tháng 11. Trong khi đó, nhà vô địch WBA và IBF Golovkin hạ knock-out thêm ba đối thủ nữa trong năm 2015 để tăng số trận thắng knock-out từ 31 lên 34 trận. Cả hai võ sĩ đều đã tuyên bố muốn gặp người còn lại. 

Carl Frampton - Scott Quigg II. Sau nhiều năm thương lượng, hai kỳ phùng địch thủ ở hạng siêu gà sẽ gặp nhau vào ngày 27/2 tới. Phong độ gần đây khiến giới chuyên môn khó đưa ra dự đoán ai sẽ chiến thắng. Trong hợp đồng có điều khoản tái đấu, do đó, nhà vô địch IBF Frampton (phải) và nhà vô địch WBA Quigg (trái) có thể sẽ đánh lại một trận nữa.

Lee Selby - Josh Warrington. Võ sĩ người xứ Wales Lee Selby (phải) đã có trận đấu xuất sắc để bảo vệ đai vô địch IBF hạng lông khỏi sự tranh chấp của Evgeny Gradovich. Tuy nhiên, điều đó không khiến anh được tin tưởng sẽ dễ dàng hạ gục Josh Warrington. Nhiều thông tin cho rằng trận đấu giữa Selby và Warrington sẽ diễn ra vào mùa hè 2016.

Sergey Kovalev - Adonis Stevenson. Kovalev (phải) là nhà vô địch WBO, WBA, IBF và là người giữ đai kim cương WBC hạng dưới nặng. Còn Stevenson (trái) là nhà vô địch WBC hạng dưới nặng. Nhiều năm qua, người hâm mộ đã chờ đợi cuộc so tài giữa hai võ sĩ này. Điều đó khiến những câu chuyện xoay quanh việc hai người so găng với nhau trở nên dần nhàm chán. Kovalev sẽ đấu với võ sĩ người Canada Jean Pascal vào tháng một trong khi Stevenson chưa có kế hoạch thượng đài. Người hâm mộ Kovalev cho rằng hai nhà vô địch thế giới hạng dưới nặng sẽ gặp nhau vào mùa hè để thống nhất các đai vô địch hạng cân này.

Sergey Kovalev - Andre Ward. Một số người nghĩ Ward (trái) là võ sĩ hay nhất, tính trên mọi hạng cân. Nhà cựu vô địch hạng siêu trung thế giới tuyên bố anh sẽ dự thi ở hạng cân 175 pound từ nay trở đi. Ward và Kovalev (phải) đều vừa ký thỏa thuận với kênh truyền hình HBO. Cả hai võ sĩ này đều đang bất bại. Kovalev là ông vua knock-out với 25/29 trận thắng knock-out trong sự nghiệp. Trong khi đó, Ward được đánh giá là một ảo thuật gia, người thường khiến những nhà vô địch trở nên tầm thường. Cuộc so tài này nhiều khả năng diễn ra vào cuối năm nhưng Kovalev phải đánh bại Pascal và Stevenson trước đã. 

Anthony Crolla - Terry Flanagan. Dính một chấn thương có thể đe dọa đến sự nghiệp nhưng Crolla (trái) đã bình phục và giành đai vô địch WBA. Trong khi đó, người bạn của anh Terry Flanagan cũng đánh bại Diego Magdaleno để bảo vệ thành công đai vô địch WBO. Flanagan sẽ đấu với Derry Mathews vào tháng hai tới. Trận so găng giữa anh và Crolla có thể mang về nhiều tiền nhưng người đại diện của hai võ sĩ này tuyên bố họ chưa có dự định đấu với nhau.

Billy Joe Saunders - Chris Eubank Jr II. Saunders (phải) đã có màn trình diễn tuyệt vời để giành đai vô địch WBO hạng trung từ tay Andy Lee. Sau đó, Chris Eubank Jr II (trái) kêu gọi một trận tái đấu với Saunders. Eubank đã để thua sát nút trong lần so găng hồi năm 2014. Dù vậy, Saunders không có vẻ hứng thú lắm với việc gặp lại Eubank.

James DeGale - George Groves II. DeGale (trái) và Groves (phải) đã ganh đua nhau trong thời gian dài. Groves đánh bại DeGale trong một trận nghiệp dư năm 2007, DeGale sau đó vô địch Olympic 2008. Groves đánh bại DeGale trong một trận chuyên nghiệp năm 2011. Sau đó, Groves thua Carl Froch trong hai trận tranh đai vô địch IBF và WBA hạng siêu trung năm 2013 và 2014. Năm 2015, DeGale giành đai vô địch IBF hạng siêu trung, Groves lại thua Badou Jack trong trận tranh đai WBC.

Groves nói anh từng có ý định giải nghệ sau khi thua liên tiếp ba trận tranh đai vô địch. Tuy nhiên, võ sĩ người Anh tuyên bố sự trở lại của tay đấm hạng nặng David Haye khiến anh có động lực thi đấu tiếp.

Di Khánh