Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 14/1/2013, 16:22 (GMT+7)

Dakar Rally 2013 và cuộc đua với tử thần (phần I)

Không thể phản ánh đầy đủ, nhưng loạt ảnh dưới đây phần nào cho thấy được sự khắc nghiệt đến tận cùng trong nửa chặng đường vừa qua của cuộc đua đường trường lớn nhất thế giới.

Các cổ động viên của Dakar Rally chụp hình với mô hình của một chiếc đua tại thủ đô Lima của Peru - nơi khởi đầu cuộc đua năm nay. Các tay đua phải vượt quãng đường 5.711 km qua 14 chặng đua ở Peru, Argentina và Chile.

Một tay đua của đội Race 2 Recovery - đội đua bao gồm những người lính Anh và Mỹ bị thương nặng khi làm nhiệm vụ ở chiến trường Iraq và Afghanistan. Trên tay người này có hình xăm với dòng chữ: "Tôi sẵn sàng hy sinh vì những điều mình yêu thích".

Theo con số đăng ký ban đầu, tham dự cuộc đua năm nay có 196 mô-tô, 40 xe đua địa hình 4 bánh, 161 ôtô thường, 75 xe tải đến từ 50 quốc gia.


 

Chặng một diễn ra từ Lima đến Pisco (Peru). Trong ảnh là các CĐV đang thi nhau lưu giữ lại cảnh các tay đua xuất phát.

 

Những dấu xe in trên sa mạc. Trước kia, cuộc đua Dakar Rally thường được tổ chức từ điểm khởi đầu Paris và kết thúc tại Dakar (Senegal), nên nó thường mang tên Paris-Dakar. Nhưng những bất ổn chính trị ở châu Phi buộc các nhà tổ chức phải chuyển cuộc đua sang Nam Mỹ kể từ năm 2009.

Javier Pizzolito của đội Honda và cái bóng của anh in lên sa mạc cát.

 

Một vận động viên khác của Honda, Claudio Rodríguez đang đổ dốc.

Todor Hristov trên chiếc xe đua địa hình 4 bánh và Lucio Alvárez với chiếc ô-tô Toyota đang vượt qua một đụn cát khổng lồ.

David Casteu của đội Yamaha để lại những làn bụi mù mịt trên chặng đường anh đi qua.

Chặng 2: Pisco (Peru). Sa mạc mênh mông khiến các tay đua dường như không định hình được đường chạy. Mỗi người đang đi theo một ngả khác nhau.

 

Xe của Vladimir Vasilyev chổng vó lên trời.

 

 

Chặng 3: Pisco đến Nazca (Peru). Cô đơn trong suốt hành trình là điều khó tránh khỏi khi mà mặt trận chiến đấu quá rộng dài.