Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 30/4/2016, 16:33 (GMT+7)

Nguyễn Trường Tài đoạt Áo vàng chung cuộc giải xe đạp xuyên Việt

Lần thứ hai liên tiếp, tay đua đội VUS TP HCM đoạt danh hiệu cao quý của cuộc đua xe đạp danh giá nhất Việt Nam.

Sáng 30/4 diễn ra chặng 19 Cup xe đạp Truyền hình TP HCM từ Bảo Lộc về TP HCM dài 168km. Trước khi bước vào chặng đua cuối này, chiếc Áo vàng danh giá vẫn là cuộc cạnh tranh không khoan nhượng giữ Nguyễn Trường Tài và Huỳnh Thanh Tùng (QK7). Khoảng cách 0,62 giây mà Trường Tài tạo được có thể thay đổi bất cứ lúc nào, điều đó làm cho cuộc đua hấp dẫn đến phút chót.

Các tay đua tranh tài dưới thời tiết nắng nóng. Đội VUS TP HCM đã có chiến thuật táo bạo khi để cho một tốp đông các tay đua không còn tranh chấp thứ hạng đi trước. Sau đó, họ tạo thêm một tốp thứ hai để "làm cầu" cho tốp Áo vàng ở nhóm ba. "Điều đó sẽ giúp chúng tôi dễ bề tính toán khi không may có sự cố nào xảy ra", HLV Đỗ Thành Đạt của VUS TP HCM chia sẻ về chiến thuật bảo vệ Áo vàng.

Với việc đội đua TP HCM bảo vệ áo vàng, tay đua Quàng Văn Cường của Hà Nội đã không gặp mấy khó khăn để cán đích đầu tiên, trước cổng Hội trường Dinh Thống Nhất. Tuy nhiên, chiến thắng này chỉ mang ý nghĩa danh dự, bởi anh không còn khả năng tranh chấp thứ hạng chung cuộc.

Sau khi để tốp một về đích, đội đua VUS TP HCM đã kéo tốp Áo vàng gia nhập tốp hai và cùng nhau lao nhanh về đích trong sự reo hò của người hâm mộ.

Được các đồng đội bảo vệ cùng chiến thuật hợp lý, Nguyễn Trường Tài đã đoạt Áo vàng chung cuộc của giải đấu năm nay. Đây là lần thứ hai liên tiếp anh giành danh hiệu cao quý này và cũng đi vào lịch sử giải đua sau 28 năm tổ chức với tư cách là tay đua hai lần liên tiếp giành Áo vàng.

"Tôi rất vui và tự hào. Công lớn trong chiếc Áo vàng này thuộc về cả tập thể VUS TP HCM chứ không chỉ của tôi. Niềm vui này nhân đôi so với một năm về trước", Trường Tài chia sẻ cùng VnExpress. Trường Tài từng bị nghi dính doping khi còn khoác áo Đồng Tháp. Sau khi về đầu quân cho TP HCM, anh ngay lập tức đoạt được hai danh hiệu danh giá.

Nguyễn Thành Tâm đoạt Áo xanh chung cuộc. Đây là năm thi đấu thành công của tay đua này, khi có sáu lần thắng chặng và trở thành ông vua tốc độ mới trong làng đua xe đạp Việt Nam.

Nguyễn Tấn Hoài (Đồng Tháp) giành Áo chấm đỏ "vua leo núi". Có một chi tiết khá thú vị là tay đua này không về nhất một ngọn đèo nào nhưng vẫn tích luỹ đủ điểm số để đoạt danh hiệu này.

Huỳnh Thanh Tùng đoạt Áo trắng cho tay đua trẻ hay nhất. Tay đua Quân khu 7 còn giành danh hiệu VĐV ấn tượng nhất và xếp hạng nhì tổng sắp.

Êkip An Giang sau quá trình đầu tư hàng chục tỷ đồng đã thu về quả ngọt. Họ đoạt ngôi nhất đồng đội, hạng nhì là Quân khu 7 và hạng ba thuộc về VUS TP HCM.

Đức Đồng

Ảnh: TĐA