Thứ năm, 25/4/2024
Thứ ba, 15/11/2016, 11:27 (GMT+7)

Những cuộc đối đầu nảy lửa ở chung kết boxing toàn quốc 2016

Trận chung kết boxing trong khuôn khổ giải Võ cổ truyền, boxing các VĐV xuất sắc toàn quốc năm 2016 đã diễn ra tại Hà Nội cuối tuần qua.

Đây là năm thứ tư liên tiếp giải được tổ chức, đóng góp không nhỏ cho việc phát triền thể thao nói chung và các môn võ thuật nói riêng. Trong đó, môn boxing đã nhiều lần góp phần vinh danh thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế như SEA Games hay ASIAD.

 

Vòng chung kết lần này chứng kiến các cặp đấu đầy duyên nợ, như cặp Nguyễn Văn Giới (Đà Nẵng) - Trần Phú Cường (Quân đội) ở hạng 56 kg. 

Hồi đầu năm, hai võ sỹ này đã đối đầu nhau.

Bằng lối đánh quyết liệt và di chuyển linh hoạt, Nguyễn Văn Giới đã bảo vệ thành công đai vô địch.

 

Trong khi đó, Nguyễn Văn Dễ (Quân đội 1) đã có cuộc soán ngôi ngoạn mục trước nhà vô địch Ngô Việt Nhật (Quãng Ngãi) ở hạng cân 64 kg.

 

Hai võ này đã từng có cuộc so găng vào đầu năm nay trong giải chung kết, Nguyễn Văn Giới thắng Trần Phú Cường 2-1 và giành HCV. Lần so găng hôm nay khá quyết liệt. Cả 2 di chuyển khá nhanh va ra đòn dồn dập.

Nguyễn Văn Dễ bị thương khá đau vào mắt, những vẫn trả đòn tốt và chuẩn xác. Trước các đòn tấn công dồn dập của đối thủ, Việt Nhật hai lần bị trượt chân.

Ở hạng 54 kg nữ, Nguyễn Thị Tâm có thế mạnh đòn đánh sau và với chiều cao 1m68, nữ võ sĩ Quân đội liên tục ra đòn về phía đối phương. 

Tuy nhiên, Diễm Kiều đã đánh trả quyết liệt. Cô luôn được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ lối đánh hay và nhiều kinh nghiệm thi đấu.

Trận đấu quyết liệt ngay từ giây đầu tiên. Nguyễn Thị Tâm giáng đòn liên tục nhưng Diễm Kiều phòng thủ chặt và tránh được những cú đấm thép của đối phương.

Một cú đấm thắng cằm nhanh và chuẩn xác của Nguyễn Thị Tâm.

Tuy nhiên chiến thắng cuối cùng thuộc về võ sĩ đến từ đoàn Quân đội Trịnh Thị Diễm Kiều.

Giang Huy