Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 21/9/2014, 07:00 (GMT+7)

Sội động giải Muay Thái chuyên nghiệp thế giới tại TP HCM

Lần đầu tiên, một giải vô địch thế giới về Muay Thái được tổ chức tại Việt Nam và khán giả TP HCM đã có dịp được chứng kiến tận mắt các võ sỹ hàng đầu thế giới tranh tài.

Tối 20/9, Giải Muay Thái chuyên nghiệp vô địch thế giới (Thai Fight World Battle) được tổ chức tại nhà thi đấu Phú Thọ, TP HCM.

Giải đấu quy tụ 14 võ sĩ hàng đầu đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Thái Lan, Uzebekistan, Scotland, Italy, Pháp, Bỉ, Canada, Australia... Đại diện cho chủ nhà là Nguyễn Phú Hiển và Nguyễn Trần Tự Do.

Rất đông người hâm mộ Muay Thái tại TP HCM đến nhà thi đấu để theo dõi các cuộc tranh tài. Họ ngồi kín các khán đài và thậm chí tràn xuống dưới thảm nhà thi đấu.

Hai đại diện của Việt Nam tham dự giải đấu là Nguyễn Phú Hiển và Nguyễn Trần Tự Do đều là những võ sĩ Muay Thái thuộc đội tuyển quốc gia.

Trải qua tám trận đấu, các võ sĩ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới đã mang đến cho khán giả nhiều trận đấu hay, hấp dẫn với các pha tung đòn chính xác, đẹp mắt.

Khán giả Việt Nam mãn nhãn khi chứng kiến những trận so găng nảy lửa. Đặc biệt, họ hân hoan vui mừng khi Võ sĩ Nguyễn Phú Hiển trở thành người đầu tiên của Việt Nam vô địch Muay Thái thế giới. Anh đánh bại võ sĩ Arkheem Lucchiari (Australia) trong trận chung kết hạng cân 57 kg.

Đức Đồng