Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ sáu, 25/4/2014, 14:59 (GMT+7)

Chelsea áp đảo Đội hình tiêu biểu lượt đi bán kết

Đội quân dưới trướng Mourinho có tới năm vị trí được UEFA bầu vào đội hình tiêu biểu sau loạt trận Champions League giữa tuần qua.

Thủ môn Mark Schwarzer (Chelsea)

Vào sân thay Petr Cech chấn thương, Schwarzer tỏa sáng với hàng loạt tình huống phản xạ - cứu thua xuất thần, giúp Chelsea giữ sạch lưới trong trận hòa 0-0 trước chủ nhà Atletico Madrid.

 

Hậu vệ phải Cesar Azpilicueta (Chelsea)

Cầu thủ người Tây Ban Nha hẳn đã ghi những điểm rất quan trọng trong mắt HLV trưởng đội tuyển quốc gia Del Bosque khi tỏa sáng trong chuyến trở về Madrid. Azpilicueta khóa chặt hành lang trái bằng khả năng xử lý tình huống tốt, đeo bám khó chịu và những pha can thiệp kịp thời.

Trung vệ Gary Cahill (Chelsea)

Tuyển thủ Anh tiếp tục chứng tỏ anh xứng đáng là điểm tựa mới cho hàng phòng ngự Chelsea, với lối chơi dữ dội, khả năng can thiệp chính xác và bọc lót tốt cho đội trưởng John Terry.

Trung vệ John Terry (Chelsea)

Không thể đá trọn trận vì chấn thương, nhưng Terry vẫn là một nhân tố quan trọng giúp hàng thủ Chelsea vô hiệu hóa các pha tấn công của Altetico Madrid nhờ lối chơi giàu kinh nghiệm và kỹ năng không chiến tốt.

Hậu vệ trái Fabio Coentrao (Real Madrid)

Tình huống Coentrao lẻn xuống nhận bóng từ Cristiano Ronaldo rồi dọn cỗ cho Karim Benzema ghi bàn hạ Bayern Munich 1-0 là đủ nói lên đóng góp quan trọng của hậu vệ trái người Bồ Đào Nha.

Tiền vệ Luka Modric (Real Madrid)

Thua thiệt về thể hình, sức vóc được tiền vệ con thoi người Croatia bù đắp bằng lối chơi tinh tế, sáng tạo. Anh chính là nhân tố quan trọng giúp Real trở nên biến hóa và lợi hại bội phần khi chuyển từ phòng ngự sang phản công.

Tiền vệ phòng ngự David Luiz (Chelsea)

Jose Mourinho vốn không ưa Luiz, nhưng sau trận hòa Atletico Madrid, "Người Đặc Biệt" phải thẳng thắn thừa nhận cầu thủ đa năng người Brazil đã chơi một trận quá hay, cả trong vai trò tiền vệ đánh chặn rồi lùi về đá trung vệ thay Terry bị đau phải rời sân.

Tiền vệ Koke (Atletico Madrid)

Trong thế trận mà đội nhà bất lực trước "chiếc xe bus hai tầng" Chelsea, Koke là điểm sáng hiếm hoi trong lối chơi của Atletico Madrid, với những tình huống đi bóng táo bạo. Anh chỉ thiếu một chút quyết đoán để làm nên đột biến.

Tiền đạo phải Arjen Robben (Bayern)

Franck Ribery nhạt nhòa và Robben tiếp tục là người thắp lửa trong lối chơi tấn công của Bayern. Nhưng sự cố gắng của một mình siêu sao người Hà Lan là chưa đủ để giúp "Hùm Xám" đạt kết quả khả quan ở Bernabeu.

Trung phong Karim Benzema (Real Madrid)

Tiền đạo người Pháp chơi không quá hay, nhưng bàn thắng duy nhất mà anh ghi vào lưới Bayern giúp Real thắng 1-0 là đủ để đưa Benzema vào đội hình tiêu biểu.

Tiền đạo trái Angel Di Maria (Real Madrid)

Gareth Bale chỉ vào sân về cuối trận, Ronaldo đá với 50% khả năng, nhưng nhờ tốc độ, sự lắt léo của Di Maria, Real vẫn rất lợi hại trong các tình huống phản công. Nếu may mắn hơn, Di Maria đã có thể ghi được một bàn thắng ở hiệp một.

Đội hình tiêu biểu do UEFA bình chọn.

Phương Minh