Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 30/5/2016, 15:52 (GMT+7)

Những yếu tố làm nên chiến thắng của Real Madrid

Tờ Marca (Tây Ban Nha) chỉ ra những nguyên nhân đem đến thắng lợi cho thầy trò HLV Zinedine Zidane trong trận chung kết Champions League với Atletico Madrid.

Casemiro. Trước trận đấu, Diego Simeone gọi Casemiro là cầu thủ quan trọng nhất bên phía Real Madrid và ý kiến của ông đã được chứng minh. Tiền vệ phòng ngự người Brazil giúp đội nhà đoạt lại bóng nhiều nhất (15 lần), là cầu thủ có tỷ lệ chuyền thành công cao nhất (90.8%) và chạy nhiều nhất bên phía Real với quãng đường hơn 13 km.
 

Gareth Bale là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Real trong 45 phút đầu tiên. Cầu thủ chạy cánh người xứ Wales tung ra 10 cú sút trong hiệp một và đánh đầu kiến tạo nên bàn thắng mở tỷ số của Sergio Ramos. 

Tự tin trong loạt luân lưu. Năm quả đá của Real đều nhằm vào phía bên trái Jan Oblak, đây có vẻ là bên yếu hơn của thủ môn người Slovenia. Trong khi đó, Atletico toàn đá vào bên phải của Keylor Navas và ở lượt đá thứ tư, Juanfran sút trúng cột.

Cristiano Ronaldo. Ngôi sao người Bồ Đào Nha thất bại trong hai lần gần nhất tham gia loạt sút luân lưu. Một lần khi còn khoác áo Man Utd và một lần ở trận thua Bayern Munich ở mùa giải 2011-2012. Ở trận chung kết với Atletico vừa qua, anh thực hiện quả đá quyết định đưa Real đến chiến thắng. 

 

Không tạo nhiều dấu ấn trong khâu tấn công, nhưng việc Ronaldo thường xuyên lùi sâu về sân nhà giúp tuyến giữa trở nên vững chắc và áp đảo được các đợt lên bóng của Atletico, đặc biệt là trong hiệp một.

Ghi bàn mở tỷ số. Real giành chiến thắng tất cả các trận chung kết C1/Champions League mà họ ghi bàn trước. Và Sergio Ramos tiếp tục thể hiện duyên ghi bàn vào lưới Atletico khi mang về lợi thế cho đội nhà ngay ở phút 15.

Zinedine Zidane. Mới nắm đội hồi tháng Một nhưng HLV người Pháp đã điều hành Real một cách tuyệt vời và được tưởng thưởng bằng chiếc Cup Champions League. Zidane trước là trợ lý của Carlo Ancelotti khi Real vô địch ở mùa giải 2013-2014 và cũng từng lên ngôi ở giải đấu danh giá này trong màu áo Real khi còn là cầu thủ.

Quả phạt đền hỏng ăn của Griezmann. Tiền đạo người Pháp đã có thể mang về bàn quân bình tỷ số cho Atletico nếu nắn nót hơn ở pha đá phạt đền phút 47. Đây là lần thứ hai Griezmann bỏ lỡ một quả phạt đền trong trận đấu với Real. Trước đó, tuyển thủ Pháp từng bị Keylor Navas cản một quả đá 11m ở La Liga.

Chính xác hơn ở những tình huống cố định. Các học trò của Zidane đã có một trận đấu nhỉnh hơn đối thủ ở những pha bóng chết, vốn là sở trường của Atletico. Nhiều tình huống nguy hiểm được Real tạo ra trong bảy lần họ được hưởng phạt góc.

Cặp trung vệ Pepe - Ramos. Bộ đôi ở trung tâm hàng phòng ngự của Real đã có trận đấu xuất sắc. Họ kèm chặt Fernando Torres và Griezmann, khiến cặp tấn công của Atletico không có cơ hội nguy hiểm đáng kể nào - ngoại trừ tình huống Torres ngã tinh quái ở đầu hiệp hai, khi tranh chấp với Pepe, dẫn đến quả phạt đền.

Vĩnh San