Thứ tư, 24/4/2024
Thứ năm, 22/5/2014, 14:20 (GMT+7)

Những khoảnh khắc ấn tượng nhất ở chung kết Champions League

Diễn biến bất ngờ, kịch tính và những bàn thắng đẹp thường đến trong các trận chung kết Champions League. Tầm vóc của Man Utd, Ajax và Zidane nhờ đó trở nên vĩ đại.

Chung kết năm 1994: Sức trẻ Ajax chấm dứt thời hoàng kim của Milan

Bàn thắng của Patrick Kluivert, cầu thủ khi đó mới 18 tuổi, đặt dấu chấm hết cho thời hoàng kim kéo dài 6 năm với 4 lần vào chung kết và 2 lần vô địch của AC Milan. Sau đó đội bóng Italy phải chờ đến 9 năm mới lại vào đến chung kết.

Cùng với chiến thắng 1-0 trước Milan, Ajax cũng trình làng thành công thế hệ cầu thủ vàng mà sau này làm mưa làm gió khắp châu Âu, trong đó có Kluivert, Seedorf, Edgar Davids, Van der Sar, anh em nhà De Boer, Reiziger, Litmanen và Marc Overmars.

Video trận đấu.

Chung kết năm 1999: Man Utd ngược dòng chớp nhoáng khiến Bayern đổ lệ

Sheringham và Solskjaer ghi hai bàn trong bốn phút bù giờ, buộc Bayern chịu thất bại 1-2 sau khi đã dẫn trước từ phút thứ sáu. Chiến thắng của Man Utd năm 1999 đến nay vẫn là bất ngờ lớn nhất từng xảy ra trong các trận chung kết Champions League. Mất đi chức vô địch trong tầm tay, nhiều cầu thủ và CĐV Bayern khóc ròng.

Video trận đấu.

Chung kết năm 2002: Siêu phẩm của Zidane

Tiền vệ người Pháp tung chân vô lê chính xác đến từng cm, ngay giữa vòng cấm Leverkusen, sau pha dàn xếp tấn công ăn ý giữa Solari và Roberto Carlos. Bóng bay xoáy vào góc cao chứ không thẳng như kẻ chỉ như nhiều cú vô lê khác, khiến thủ môn Hans Jorg Butt chịu bó tay. Giới chuyên môn xem pha ấn định chiến thắng 2-1 cho Real Madrid này là bàn thắng đẹp nhất trong các trận chung kết Champions League.

Video bàn thắng.

Chung kết năm 2005: Bản lĩnh Liverpool quật ngã người khổng lồ Milan

Milan dẫn 3-0 trong hiệp một rồi bị Liverpool gỡ hòa 3-3 chỉ trong vòng 7 phút đầu hiệp hai. Trong loạt đá luân lưu sau đó, đội bóng Anh giành chiến thắng 3-2. Với những gì làm được trước Milan, Liverpool xứng đáng là đội bóng lì lợm nhất trong các trận chung kết.

Video trận đấu.

Chung kết năm 2011: Trận đấu của những bàn thắng đẹp

Hai đại diện cho bóng đá cống hiến là Barca và Man Utd đã không làm người xem thất vọng khi trình diễn một trận đấu mãn nhãn. Bốn bàn thắng (Barca 3-1 Man Utd) đều được ghi sau những pha dàn xếp tấn công ăn ý và dứt điểm đẳng cấp cao. Hai nhà vô địch World Cup, David Villa và Pedro, cùng hai ngôi sao hàng đầu của bóng đá Anh và Argentina là Wayne Rooney và Lionel Messi chia nhau mỗi người một bàn.

Video trận đấu.

Thúy An