Thứ năm, 25/4/2024
Thứ năm, 27/11/2014, 15:21 (GMT+7)

Những kỳ tích trong lượt đấu Champions League vừa qua

Ronaldo và Real lập được nhiều thành tích kỳ lạ sau lượt đấu thứ năm của vòng bảng Champions League 2014-2015.

Ronaldo củng cố vị trí cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trên sân đối phương trong lịch sử Champions League (37 bàn) khi lập công trong trận thắng Basel (xem video).

Ronaldo liên tục ghi bàn tại Champions League trong 12 trận gần nhất thi đấu xa sân nhà Bernabeu (11 trận trên sân đối phương (xem video) và trận chung kết mùa trước).

Real đã thắng cả 8 trận gần nhất tại Champions League - thành tích tốt nhất của họ trên đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Với 10 đường chuyền quyết định, Karim Benzema (áo trắng) trở thành cầu thủ kiến tạo hiệu quả nhất tại Champions League từ đầu mùa 2012-2013 (xem video).

Yaya Sanogo có bàn đầu tiên cho Arsenal. Tiền đạo này đã có 19 lần ra sân với 706 phút thi đấu (xem video).

Bàn mở tỷ số của Sanogo trong trận Arsenal - Dortmund, vào thời điểm 1 phút 12 giây, là bàn thắng nhanh nhất của Pháo thủ tại Champions League sau tròn một năm (tính từ bàn thắng ở phút thứ một của Jack Wilshere (xem video) trong trận Arsenal - Marseille hôm 26/11/2013).

Alexis Sanchez đã có bàn thứ ba trong năm trận chơi cho Arsenal tại Champions League, bằng toàn bộ thành tích trong 24 trận chơi cho đội cũ Barca (xem video).

Liverpool chỉ giữ sạch lưới được một trong 10 trận gần nhất tại Champions League (xem video).

Bàn mở tỷ số của Ludogorets trong trận hòa Liverpool 2-2 là bàn nhanh nhất tại Champions League kể từ khi Paolo Maldini ghi bàn ngay ở phút thứ nhất trận chung kết năm 2005 giữa AC Milan và chính Liverpool (xem video).

Với trận thắng Olympiakos với tỷ số 4-0, Atletico trở thành đội ghi nhiều bàn nhất tại Champions League tính từ đầu mùa giải trước (xem video).

Mario Mandzukic trở thành cầu thủ đầu tiên của Atletico lập hat-trick tại Champions League kể từ khi đấu trường này ra đời mùa 1992-1993. Tiền đạo này bắt đầu gây ấn tượng mạnh với đội bóng mới sau khi thành công trong màu áo Bayern (xem video).

Lần đầu tiên bốn đội bóng của Đức cùng thua trong một lượt đấu.

Với pha mở tỷ số vào lưới Apoel, Luis Suarez có bàn đầu tiên cho Barca và bàn thứ hai trên đấu trường danh giá nhất châu Âu. Cầu thủ này lẽ ra có bàn thắng từ lượt trước nếu không lỏng chân khi gặp đội cũ Ajax (xem video).

Messi củng cố vị trí cầu thủ lập hat-trick nhiều nhất tại Champions League với 5 lần. Một trong số đó diễn ra trong trận gặp Ajax mùa trước (xem video).

Với ba bàn vào lưới Apoel, Messi có hat-trick đầu tiên ghi bằng chân phải cho Barca.

Sau trận thắng Schalke 5-0, Fabregas đã có 13 lần kiến tạo trong 17 trận chơi cho Chelsea (xem video).

John Terry trở thành hậu vệ thứ tư đạt tới con số 10 bàn thắng tại Champions League (xem video), sau Roberto Carlos (16 bàn), Ivan Helguera (15) và Christian Panucci (11).

Sergio Aguero đã có bảy bàn trong năm trận gần nhất tại Champions League trên sân nhà. Cầu thủ này có phong độ cao suốt 12 tháng qua (xem video).

Với trận thắng Bayern 3-2, Man City để lọt lưới từ hai bàn trở lên trong 9/12 trận gần nhất tại Champions League.

Stevan Jovetic đã tham gia vào sáu bàn thắng tại Champions League (trực tiếp ghi bốn bàn và kiến tạo hai bàn). Bốn trong số này đến trong các trận gặp Bayern (xem video).

Bayern thua trận đầu tiên trong 19 trận mùa này (thắng 15 và hòa 3). Thất bại gần nhất trước đó là trận tranh Siêu Cup Đức với Dortmund.

Aguero mới là cầu thủ thứ hai lập hat-trick vào lưới Bayern tại Champions League, sau Roy Makaay của Deportivo năm 2002 (xem video).

Thùy Dương